แนะนำ ซีรีส์จีนน่าดู พระเอกหล่อ การันตีความสนุก 2023

149

แนะนำ ซีรีส์จีนน่าดู พระเอกหล่อ การันตีความสนุก 2023
เข้าสู่ช่วงเดือนกรกฎาคมแล้วถ้าใครเบื่อรถ คาเฟ่ที่คนเยอะเสมอ ห้างที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย อยากจะนอนชิลล์อยู่ห้องก็หาทำได้ วันนี้เรารวบรวมซีรี่ส์จีนเด็ด ๆ เนื้อเรื่องปังไม่ไหวมาฝากกัน ให้วันหยุดยาวนี้ของคุณไม่เหงาอีกต่อไป

เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love – 2022) บอกเล่าเรื่องราวปีรัชศกหลงฮว่าที่ 15 หลังจักรพรรดิหยวนเจินแห่งราชวงศ์ต้าเย่สวรรคต ขุนนางต่างแย่งตัว ‘อ๋องหรง’ องค์รัชทายาทที่ยังพระเยาว์เพื่อกุมอำนาจในราชสำนัก แต่ผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่คับราชวังและขุนนางต่างเกรงกลัวกลับเป็น ‘เซียวตั๋ว’ ขันทีผู้ทรงอำนาจในราขสำนัก เมื่อฮ่องเต้สวรรคตเหล่าพระสนมในรัชสมัยต่างถูกสังเวยไปพร้อมกับฮ่องเต้ในฐานะเครื่องสักการะ ซึ่งปู้อินโหลวก็เป็นหนึ่งในนั้น ขณะเฉียดความตายนางกลับถูกเซียวตั๋วช่วยไว้ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามต่อได้ทาง iQIYI และ WeTV  (จบแล้ว) คอสตูมสวยเริ่ด พระนางไม่โง่ นางร้ายไม่ร้ายไม่มาก ร้ายก้องแกงเหมือนพระนางเป็นตัวร้ายเองมากกว่า คือเรื่องมันดราม่านะแต่ขอตลกก่อน

จันทราอัสดง’ (Till The End of The Moon – 2023) บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางความรักหลายภพหลายชาติของพระนาง โดยมีจุดเริ่มต้นของเรื่องราวว่าด้วยโลกที่ถูกมารครอบครอง มนุษย์ดูแคลนเทพเซียน โดยมี ‘จอมมารถานไถจิ้น’ เป็นเจ้าแห่งมารทั้งปวง เพื่อช่วยกอบกู้โลกจากการปกครองโดยจอมมารถานไถจิ้น ‘หลีซูซู’ ลูกสาวเซียนเจ้าสํานักเหิงหยางยอมเดิมพันครั้งสุดท้ายใช้ของวิเศษย้อนเวลากลับไปเมื่อ 500 ปีก่อน มาอยู่ในร่างของมนุษย์ ‘เย่ซีอู้’ ลูกสาวคนเล็กของแม่ทัพตระกูลเย่ เพื่อมาถอดกระดูกมารของ ‘ถานไถจิ้น’ ขณะที่เขายังเป็นเพียงมนุษย์ผู้อ่อนแอ และเป็นเพียงองค์ชายเชลยของแคว้นจิ่ง ความรักระหว่างเทพกับมารจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามต่อได้ทาง YOUKU และ NETFLIX  (จบแล้ว) เรื่องนี้งานดีทั้งเรื่อง พระเอกหล่อ นางเอกสวย นางรองพระรองดูแล้วเจริญตา ดีงามกระทั่งตัวประกอบ มีการนำเอาวัฒนธรรมตุนหวงเข้ามาเป็นคอสตูมแปลกใหม่มาก เรตติ้งในจีนพุ่งกระฉูด ทุกคนล้วน cover เป็นเทพเซียนทั้งแดนมังกรกันไปเลยทีเดียว

ลำนำกระดูกหยก (The Longest Promise) บอกเล่าเรื่องราวในดินแดนอวิ๋นฮวงเมื่อ 7000 ปี สื่ออิ่ง พระโอรสของตี้จวินแห่งเผ่าคงซาง ผู้มีชะตาแสนอาภัพถูกใส่ร้าย เพื่อช่วยชีวิตบุตรชาย ฮองเฮาไป๋เหยียน ยอมจุดไฟเผาตำนักตัวเอง และใช้กระดูกหยก อาวุธเวทโบราณจำลองร่างสื่ออิ่ง และส่งเขาไปอยู่ที่ยอดเขาจิ่วอี๋กับต้าซือมิ่ง อาจารย์ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า ในขณะที่ทุกคนพากันสาปแช่ง ด่าทอซื่อจื่อ มีเพียงเด็กสาวที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้ จูเหยียน ที่เคารพเซ่นไว้นึกถึงการจากไปของเขา โดยนางมีถูกทำนายไว้ว่าจะเป็นหญิงสาวที่มาคร่าชีวิตของสื่ออิ่ง หากพบเจอนางก่อนอายุ 18 ปีต้องทำการสังหารนางเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น แต่ครั้นเมื่อได้พบหน้ามิอาจตัดใจสังหารนาง โชคชะตาทำให้จูเหยียนได้กลายมาเป็นลูกศิษย์ของสื่ออิ่ง สุดท้ายแล้วความรักของอาจารย์-ลูกศิษย์ที่มีชะตาหักล้างกัน จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตามทาง WeTV

อินทรีหิมะเจ้าดินแดน ( Legendary Overlord ) เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากอนิเมะที่ว่าด้วยเรื่องราวของ แคว้นอันหยางสิงแห่งชนเผ่าเซี่ย นามว่า ‘แดนอินทรีหิมะ’ ซึ่งพระเอกของเราคือผู้มีสายเลือดแห่งไท่กู่ไหลเวียน นามว่า ตงป๋อ เสวี่ยอิง เมื่อครั้งเขาอายุได้แปดปี เขาได้เห็นพ่อโดนสังหารและแม่ถูกจับไปต่อหน้าต่อตา เมื่อโตขึ้นเสวี่ยอิงจึงยอมทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยแม่อันเป็นที่รักกลับมา เขาจึงฝึกฝน และก็ฝึกฝน เพื่อที่จะปกป้องเหล่าผู้คนอันเป็นคนที่รักในดินแดนอินทรีหิมะแห่งนี้ ติดตามความเข้มข้นได้ทาง WeTV

สยบรักจอมเสเพล (Destined 2023) ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ เรื่องราวของหลิ่วอวี้หรู บุตรสาวคนโตพ่อค้าขายผ้าในหยางโจวกับฮูหยินใหญ่ ตระกูลหลิว ซึ่งเป็นตระกูลเล็ก ๆ ทว่าชีวิตเธอกับแม่ กลับถูกอนุหรือแม่เลี้ยงรังแกเป็นประจำ จึงทำให้หลิ่วอวี้หรู ต้องดิ้นรน ต่อสู้ด้วยตัวเอง ต่อมามีเรื่องให้เข้าใจผิด ทำให้เธอจับพลัดจับผลูถูกบังคับแต่งงานกับพระเอก กู้จิ่วซือ  บุตรชายคนเดียวของตระกูลกู้ เศรษฐีตระกูลใหญ่และมีอำนาจล้นฟ้าในเมืองหยางโจว ใคร ๆ ต่างก็เกรงใจตระกูลกู้ เขาเติบโตมาพร้อมกับกองเงินกองทอง หลังแต่งงาน หลิ่วอวี้หรู พยายามที่จะให้ กู้จิ่วซือ อ่านหนังสือเพื่อปรับเปลี่ยนเข้าสอบขุนนางให้ได้ ทำให้ทั้งคู่คอยแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือและเกื้อกูลกัน ผ่านการร่วมทุกข์ร่วมสุขและเหตการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทำให้ความรักของทั้งคู่ก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ สามารถติดตามความรักของทั้งสองคนได้ที่ iQIYI