ยูนิโคล่ฉลองครบรอบ 1 ปี ของโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL พร้อมลวดลายใหม่ 4 แบบ

119
Uniqlo - PEACE FOR ALL

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวดีไซน์ใหม่ 4 แบบของ โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยคอลเลคชันล่าสุดนี้มาพร้อมกับลวดลายกราฟิกใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อโปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ จากเหล่านักสร้างสรรค์หลายท่านอย่าง ช่างภาพไดโดะ โมริยามะ, ฟรานเซสโก ริสโซ ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แบรนด์ Marni, จูเลียน โอปี้ ศิลปิน รวมถึงฮารุกะ อายาเสะ นักแสดงและแอมบาสเดอร์ไลฟ์แวร์ของยูนิโคล่

ยูนิโคล่เปิดตัว PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดเพื่อส่งเสริมสันติภาพของโลก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 โดยฟาสต์ รีเทลลิง บริษัทแม่ของยูนิโคล่ ได้บริจาคกำไร 100% จากการขายเสื้อยืดนี้ (โดยมีสัดส่วนไม่น้อยกว่า 20% ของราคาขาย) ให้แก่องค์กรเพื่อการช่วยเหลือระดับนานาชาติ 3 แห่ง ที่ให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกับกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การกีดกัน ความรุนแรง และความขัดแย้ง โดยการบริจาคจะถูกจัดสรรอย่างเท่ากันให้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) และองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International) ผ่านตัวแทนของแต่ละองค์กรในประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบัน เสื้อยืด PEACE FOR ALL ได้รับความร่วมมือด้านการออกแบบจากบุคคลที่มีชื่อเสียงทั่วโลก 27 คน  ซึ่งมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องของสันติภาพ ไม่ว่าจะเป็น ทาดาโอะ อันโดะ สถาปนิกชื่อดัง, ฮารูกิ มุราคามิ นักเขียน, โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ นักเทนนิสระดับตำนาน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสื้อยืด  PEACE FOR ALL จำหน่ายได้ถึง 1,073,687 ตัว และสามารถรวบรวมเงินเพื่อการบริจาคได้ถึง 78,972,077 บาท (หรือมากกว่า 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ 1 ดอลลาร์ = 132.96 เยน) องค์กรเพื่อการช่วยเหลือระดับนานาชาติทั้งสามแห่งได้รับการจัดสรรเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้ง ภัยธรรมชาติ ในประเทศต่างๆ เช่น ยูเครน ซูดาน เวียดนาม และบังกลาเทศ

โคจิ ยาไน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสของ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าวว่า “พวกเราริเริ่มโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ในปีที่ผ่านมาเพราะพวกเราเชื่อว่า ไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ มีพลังของเสื้อผ้า เพื่อปกป้องผู้คน เพิ่มสีสันในชีวิต และส่งเสริมสังคม ผมรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนจากทุกท่าน รวมถึงยอดการบริจาคที่เราสามารถรวบรวมได้เป็นจำนวนมาก พวกเราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับทีม นักสร้างสรรค์ท่านอื่นๆ เพื่อแผ่ขยายและเดินหน้าโปรเจกต์นี้ต่อไป”

ภาพรวมของเสื้อยืด PEACE FOR ALL ลวดลายใหม่      

ชื่อสินค้า : เสื้อยืดเพื่อการกุศล PEACE FOR ALL
วันวางจำหน่าย : วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566
ราคา : 590 บาท
ไซส์ : XS – XXL
สาขาที่วางจำหน่าย : วางจำหน่ายที่ยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ UNIQLO.com
เว็บไซต์พิเศษ : https://www.uniqlo.com/th/th/spl/ut/peace-for-all

 

ลวดลายใหม่ของคอลเลกชัน PEACE FOR ALL จากเหล่านักสร้างสรรค์

         ความคิดเห็นจากผู้สร้างสรรค์ เสื้อยืด
ฮารุกะ อายาเสะ (นักแสดง)

ตอนเด็กๆ ก่อนออกจากบ้านไปโรงเรียน แม่เคยบอกฉันว่า “วันนี้สร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้างด้วย” แม่ค่อยๆ สอนให้ฉันเรียน รู้ทีละอย่าง

ฟรานเชสโก้ ริสโซ (ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แบรนด์ Marni)

เราจำเป็นต้องเหมือนเอเลี่ยนเพื่อที่จะเลือกความอัศจรรย์แห่งการสร้างสรรค์มากกว่าวัฒนธรรมแห่งการทำลายล้างหรือ? ภาพเอเลี่ยนใส่แว่นกันแดดที่นั่งอยู่บนโลกเสมือนกับลูกบอลพิลาทิสนี้จึงเป็นมุมมองแห่งสันติภาพที่เรียบง่าย และชวนให้นึกถึงวันวาน สิ่งที่ทำให้ผมฉุกคิดไอเดียนี้ขึ้นมาได้ก็คือ สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับโลกนั้นไม่สามารถพบได้ บนดาวเคราะห์ดวงนี้.. แต่กลับเป็นกล้องโทรทรรศน์ที่ดีที่สุดในโลก ที่ทำให้เราเห็นสิ่งที่รวมพวกเราให้เป็นหนึ่งเดียว อาจจะเป็นจักรวาลยุคปฐมกาล บิ๊กแบง หรือพลังแห่งความรักที่สะเทือนถึงดวงอาทิตย์และดวงดาวก็เป็นได้

ไดโดะ โมริยามะ (ช่างภาพ)

ผมคิดว่าภาพถ่ายเปรียบเสมือนความทรงจำ เพราะไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ตัวเองจำได้ สิ่งที่แบบของเราจำได้ หรือสิ่งที่ผู้คนที่ได้ดูภาพถ่ายจำได้ ทั้งหมดคือความทรงจำทั้งสิ้น ภาพถ่ายของผมจึงเป็นวิธีที่ผมมองสิ่งต่างๆ และเป็นวิธีที่ผมจะจดจำสิ่งต่างๆ ไว้ภายหลัง

 

จูเลียน โอปี้ (ศิลปิน)

ผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาบนถนนในเมืองจากทุกมุมทั่วโลก ต่างจดจ่อและยุ่งอยู่กับชีวิตและความกังวลของตัวเอง อย่างเช่นผู้คนที่เดินกันอยู่บนถนนในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ แต่ถึงจะเป็นที่ไหนก็ไม่ต่างกัน เพราะพวกเขาคือส่วนหนึ่งของผู้คนที่ไม่รู้จบในโลกใบนี้ ผมได้อ่านหนังสือประวัติศาสตร์หลายเล่ม และส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องสงครามและความขัดแย้ง ผมจึงต้องย้ำเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าผู้คนนั้นใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับธุระส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินถนนในตอนเช้าเพื่อไปทำงานหรือไปพบปะเพื่อนฝูงของตัวเอง

 

เสื้อยืด PEACE FOR ALL ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้สามารถซื้อได้ทางออนไลน์สโตร์หรือยูนิโคล่แอป (ยกเว้นบางลวดลาย) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บของเสื้อยืด PEACE FOR ALL

เกี่ยวกับ PEACE FOR ALL

ยูนิโคล่เปิดตัวโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ในวันที่ 17 มิถุนายน 2565 จนถึงปัจจุบันได้นำเสนอลวดลายต่างๆ จากเหล่านักสร้างสรรค์ 27 ท่าน (รวมถึงลวดลายล่าสุด) ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีการขายเสื้อยืดจำนวน 1,073,687 ตัว และระดมทุนได้ถึง 83,577,707 ล้านบาท (หรือประมาณ 322,206,100 ล้านเยน 1 JPY = 0.25933 THB) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง หรือบริษัทแม่ของยูนิโคล่บริจาคกำไรทั้งหมดจากจากการเสื้อยืด (สัดส่วนเท่ากับ 20% ของราคาขาย) ให้กับองค์กรต่างๆ ที่คอยช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การเลือกปฏิบัติ ความรุนแรง และความขัดแย้ง

เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น