หน้าแรก บล็อก

วัดเพลง (ร้าง) โบราณสถานเก่าแก่สมัยอยุธยา ร่องรอยประวัติศาสตร์ที่หลงเหลือให้เรา ‘ศรัทธาปสาทะ’

วันหยุด! เป็นช่วงวันเวลาพักผ่อนหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ หลายคนนอนพัก ไม่คิดออกไปสัมผัสโลกภายนอก เพราะเบื่อรถติด อากาศร้อน ไม่อยากไปแย่งอากาศหายใจ แต่มีอีกหลายคนที่อยากออกไปสู่ความแปลกใหม่ของธรรมชาติ ท่องเที่ยว โอบกอกความสุขท่ามกลางความอบอ้าวของอากาศ แต่เป็นความสุขที่เราสัมผัสได้ด้วยตัวของเราเอง แต่ละคนต่างมุมมอง ล้วนแต่มีจุดหมายความคิดไม่เหมือนกัน เอาที่สะดวก อยากกิน อยากเที่ยว อยากนอน เลือกเอาตามที่ใจเราต้องการ แต่หากไม่รู้จะไปไหน เรามีนัดกันไหว้พระ ขอพร ชมโบราณสถานวัดร้าง บางกรวย ที่ยังคงหลงเหลือให้เรา ‘ศรัทธาปสาทะ’ รู้ไหม? อำเภอบางกรวยมีวัดร้างให้เราได้ค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับร่องรอยของประวัติศาสตร์ และเป็นอีกวัดที่อยากจะแนะนำคือ “โบราณสถานวัดเพลง (ร้าง)” ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานจากการค้นคว้าได้มีการบันทึกเอาไว้ว่า วัดเพลงร้างนั้นเดิมมีชื่อว่า วัดทองเพลงหรือวัดเพรง สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ. 2200 ถึงปี 2233 ประมาณสมัยสมเด็จพระณารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา โดยมีผู้เฒ่าผู้แก่ในแถบนั้น ได้ยินคนแก่เล่าต่อกันมาว่า วัดทองเพลงต้มเหล้ากินเอง หนึ่งปีรับกฐินสองไตร เดิมแต่วัดนี้ได้ความว่า ‘วัดทองเพลง’ เป็นวัดหลวง มีความสำคัญในแถบนี้มาก ในหนึ่งปีทางกรุงศรีอยุธยา หรือคนเมืองนนทบุรีในสมัยนั้นเรียกว่า เมืองบนนั้นได้จัดส่งขบวนกฐินทางเรือชลมารค มาติดต่อทางวัดถึงปีละ 2 ชุด นับเป็นวัดที่มีคุณสมบัติพิเศษมาก ซึ่งจัดตามประเพณีทางพุทธศาสนา ปีหนึ่งวัดแต่ละวัด จะได้รับกฐินเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ต่อมาเมื่อเกิดศึกสงครมไทยกับพม่าเสียครั้งกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ( เดือน...

รู้จักบริษัท OGGA IDEA พรีเมี่ยม คุณภาพและดีไซน์ Luxury

สินค้ารักษ์โลก OGGA Idea
บริษัท OGGA IDEA เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในการผลิตและจำหน่ายของพรีเมี่ยมและของขวัญพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง สวยงาม และไม่ซ้ำใคร บริษัทนี้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้เกือบ 30 ปี พวกเขามุ่งมั่นในการผลิตของขวัญที่มีคุณภาพ ทนทาน และสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้ยาวนาน โดยมีการนำเสนอสินค้าในหลายหมวดหมู่ อาทิเช่น ESG Eco, Gadget, Lifestyle และ Stationary. OGGA IDEA เน้นให้บริการแบบ One Stop Service ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบคอนเซปต์ไปจนถึงกระบวนการผลิต พวกเขาให้ความสำคัญกับความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และพัฒนาสินค้าให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ พวกเขายังให้ความสำคัญกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างความประทับใจและเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์. OGGA IDEA ยังมีการให้บริการพิมพ์ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ดิจิทัลพริ้นติ้ง, ออฟเซ็ตพริ้นติ้ง และ UV พริ้นติ้ง สำหรับงานพิมพ์ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นในการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความสวยงาม และเป็นที่จดจำได้ง่ายสำหรับผู้รับ. ของพรีเมี่ยมรักษ์โลก ของ OGGA IDEA ของพรีเมี่ยมรักษ์โลกเป็นสินค้าที่ถูกออกแบบและผลิตด้วยความคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สินค้าประเภทนี้มักจะใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ มีการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน หรือใช้วัสดุที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง เช่น: วัสดุรีไซเคิลและทดแทนได้: การใช้วัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ธรรมชาติ เช่น กระดาษรีไซเคิล, ผ้าแคนวาส, หรือใยไผ่ ของพรีเมี่ยมแบบพกพาและทนทาน:...

 “บริทาเนีย” ขนทัพบ้าน 36 โครงการ จัดยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE

บริทาเนีย
 “บริทาเนีย” ขนทัพบ้าน 36 โครงการ จัดยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE รับสิทธิพิเศษ 4 ต่อ เฉพาะ 9-10 มีนาคมนี้ บริทาเนีย ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน จัดฉ่ำรับยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE เพื่อคนอยากมีบ้าน ขนทัพทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวครอบคลุมทำเลกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัดรวม 36 โครงการ นำโดย เบลกราเวีย, แกรนด์ บริทาเนีย, บริทาเนีย และไบรตัน เสกความสุขด้วยบ้านราคาพิเศษ เริ่ม 2.44 – 40 ล้าน* รับส่วนลดสูงสุด 7 ล้าน* มาพร้อมสิทธิพิเศษ 4 ต่อ ต่อที่ 1 ผ่อนต่ำพิเศษนาน 3 ปี* ต่อที่ 2 แต่งห้องฟรีกับ Wyde Interior* ต่อที่ 3 รับ TV 65" ต่อที่...

“PRI” เปิดวิสัยทัศน์ 2567 “Elevate Your Living Experience” เดินหน้า 4 กลยุทธ์ ยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างครบวงจร

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์
พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI เปิดแผนธุรกิจปี 2567 “Elevate Your Living Experience” สู่ผู้นำธุรกิจการให้บริการเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯสมัยใหม่แบบครบวงจร ชู 4 กลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร ขยายบริการใหม่ไร้รอยต่อ-ติดปีกทักษะบุคลากรร่วมกับสถาบันการศึกษา-ต่อยอดนวัตกรรมใหม่ๆ-ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม หวังยกระดับบริการอสังหาฯและประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างครบวงจร สร้างคุณค่าระดับ Lifetime Value ดูแลคนทุกเจเนอเรชั่น ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 ที่ 2,250 ล้านบาท ปูทางสร้างรายได้ประจำอย่างมั่นคง    นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรี​โม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือPRI  ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.Smart Living Solutions ใส่ใจเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ครบวงจรมากขึ้นในพื้นที่เดียว โดยไม่ต้องออกนอกที่พัก 2.Sustainable Living Practices ใส่ใจการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ตั้งแต่การเลือกใช้ชีวิตในสถานที่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานทดแทน มีมาตรการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ 3.Wellness &...

ข้อควรระวังในการโอนเงินไปต่างประเทศ

ข้อควรระวังในการโอนเงินไปต่างประเทศ
ารโอนเงินไปต่างประเทศเป็นการดำเนินการที่สามารถทำได้ง่ายๆ ในยุคดิจิตอลนี้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่ควรระวังอยู่ด้วย วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อควรระวังในการโอนเงินไปต่างประเทศกัน ค่าธรรมเนียมและอัตราแลกเปลี่ยน: ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนและค่าธรรมเนียมที่แอบแฝงอย่างละเอียด บางครั้งอัตราที่ดูดีอาจมีค่าธรรมเนียมสูง หรือค่าธรรมเนียมที่ต่ำอาจมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่คุ้มค่า ความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ: ใช้บริการโอนเงินจากผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันการฉ้อโกงและปัญหาด้านความปลอดภัย ข้อมูลส่วนบุคคลและการป้องกันการฉ้อโกง: ไม่ควรแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลหรือรายละเอียดการธนาคารกับบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ ระมัดระวังการหลอกลวงผ่านอีเมลหรือโทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็นบริการโอนเงิน การปฏิบัติตามกฎหมาย: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการโอนเงินของคุณปฏิบัติตามกฎหมายทั้งในประเทศต้นทางและปลายทาง รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมเงินทุน ตรวจสอบรายละเอียดการรับเงินอย่างละเอียด: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใส่รายละเอียดของผู้รับเงินอย่างถูกต้อง การใส่ข้อมูลผิดพลาดอาจทำให้เงินไปถึงบุคคลอื่นหรือการคืนเงินอาจมีค่าใช้จ่าย ติดตามการโอนเงิน: ใช้หมายเลขติดตามการโอนเงินเพื่อตรวจสอบสถานะของการโอนเงินของคุณ และติดต่อธนาคารหรือผู้ให้บริการทันทีหากมีปัญหา ระมัดระวังในการใช้บริการโอนเงินออนไลน์: ในขณะที่บริการออนไลน์สามารถเสนอความสะดวกและค่าธรรมเนียมที่ต่ำ คุณควรใช้บริการจากแพลตฟอร์มที่มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและมีการรับรองที่เชื่อถือได้ เตรียมเอกสารและข้อมูลที่จำเป็น: บางครั้งอาจต้องใช้เอกสารเพิ่มเติมเพื่อยืนยันการโอนเงิน ตรวจสอบว่าคุณมีเอกสารที่จำเป็นทั้งหมด สรุป การโอนเงินไปต่างประเทศถือเป็นสิ่งที่สะดวกสบายในยุคดิจิตอล แต่ก็มีความเสี่ยงที่ควรต้องระวัง อย่างค่าธรรมเนียม, ความปลอดภัยของข้อมูล และกฎหมายและข้อกำหนด การทราบข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หากคุณมีบัญชีเงินฝากต่างประเทศ แล้วต้องการโอนเงินไปฝากประจำเพื่อรอรับดอกเบี้ยที่งอกเงย และกำลังมองหาบริการโอนเงินไปต่างประเทศที่สะดวก รวดเร็ว และเชื่อถือได้ DeeMoney คือคำตอบ! เรทดี พร้อมค่าธรรมเนียมคงที่ 125 บาท โอนเท่าไหร่ ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน ไม่มีหักปลายทาง ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง ให้คุณวางแผนการเงินได้แบบไม่มีสะดุด ไวดี การันตีเงินถึงไวใน 1 วันทำการ รองรับมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก (เช็คประเทศทั้งหมดที่นี่: https://www.deemoney.com/) ง่ายดี แอปพลิเคชันใช้งานง่าย คุณสามารถสมัคร โอน จ่าย จบครบในที่เดียว นอกจากนี้การลงทะเบียนก็สะดวก คนไทยใช้เพียงบัตรประชาชนเพียงใบเดียว...

Clean makeup เรียบง่ายแต่สวยฉ่ำ เทรนด์แต่งหน้ามาแรงของปี 2024

Clean makeup
Clean makeup กำลังเป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยม เน้นความเรียบง่าย ดูเป็นธรรมชาติ เน้นผิวที่เปล่งปลั่ง สุขภาพดี ดูสะอาดตา หนักไปทางนู้ด ๆ เบจ ๆ สีผิวโทนไหนก็แต่งสวยค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความน้อยแต่แอบมีอะไร วันนี้เรานำเอา How to หลักการหลัก ๆ สำหรับผู้ที่สนใจมาฝากกันค่ะ หลักการสำคัญของ Clean makeup เน้นความเรียบง่าย: ใช้ผลิตภัณฑ์น้อยชิ้น เน้นงานผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะ ส่วนผสมจากธรรมชาติ: เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ออร์แกนิค ปราศจากสารเคมีอันตราย อ่อนโยนต่อผิว: เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองต่อผิว สุขภาพดี: เน้นการบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี เปล่งปลั่งจากภายใน เทคนิคการแต่งหน้า Clean makeup   เตรียมผิว: เริ่มต้นด้วยการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว งานผิว: ใช้รองพื้นเนื้อบางเบา ปกปิดรอยแดง รอยดำบางส่วน เน้นให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะ คอนซีลเลอร์: ทาคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด เช่น ใต้ตา รอยสิว แก้ม: ปัดแก้มด้วยสีพีชหรือสีชมพูอ่อนๆ ให้ดูระเรื่อ ลิปสติก: ทาลิปสติกสีนู้ด หรือสีชมพูธรรมชาติ เน้นความเป็นธรรมชาติ คิ้ว: เน้นคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เขียนหนาเกินไป ใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือฝุ่นเขียนคิ้ว เติมเต็มคิ้วให้ดูสมบูรณ์ ไฮไลท์: ทาไฮไลท์ให้หน้าดูมีมิติ เน้นบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก...

Crybaby กับ 7 คาแรกเตอร์อาร์ตทอยที่เหล่านักสะสมไม่ควรพลาดปี 2567

Crybaby
ใครหลายคนก็คงรู้จัก Art Toy (อาร์ตทอย) ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ ยิ่งน้อง Crybaby ยิ่งกำลังเป็นกระแสนิยมเลย Crybaby ผลงานการออกแบบของศิลปินคนไทยซึ่งกำลังโด่งดังในตลาดนักสะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของผลงานได้จัดนิทรรศการให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ยิ่งส่งผลให้ความนิยมของอาร์ตทอยครายเบบี้เพิ่มสูงขึ้น วันนี้เราเลยรวบรวมกับ 7 คาแรกเตอร์มาฝาก จะมีอะไรบ้างนะ 1.Crying in The Woods  เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก เป็นการผสมผสานเรื่องราวของความวุ่นวายทางอารมณ์, การค้นพบตนเอง, และพลังการฟื้นตัวจากธรรมชาติอย่างน่าทึ่ง ตั้งอยู่ในที่ราบที่เป็นป่ารกร้าง เรื่องราวในซีรีส์นี้ตามการเดินทางของตัวละครที่ต้องทำความเข้าใจกับปีศาจภายในตัวเองในขณะที่พยายามหาความสงบให้กับตัวเองในการเดินทางอันเงียบสงบของป่า 2.Crybaby ซีรีส์ Monster Tears เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่อาศัยอยู่ในยุคที่มนุษย์และมอนสเตอร์ต้องดำเนินชีวิตร่วมกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นในโลกที่ไร้ความเสมอภาค การระบายอารมณ์ที่กำลังจะระเหิดออกมา หรือที่สุดของการปรากฎตัวของอารมณ์ผสมผสานกับกลิ่นหอมที่น่าสงสาร ซีรีส์นี้มอบการผจญภัยที่หวาดกลัวและตื่นตาตื่นใจซึ่งน่าจดจำในทุกๆ ด้านของมัน ด้วยการผสมผสานของอารมณ์อันหลากหลาย พร้อมกับการแสดงอารมณ์ที่มีประสิทธิภาพ ซีรีส์นี้จะพาคุณผ่านการเดินทางที่ทรงพลังและโลกที่เต็มไปด้วยความพิสดาร   3.Crybaby ซีรีส์ Lonely Christmas เป็นซีรีส์ที่เป็นเรื่องของความเศร้าเสียดสีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส มันเป็นเรื่องราวของตัวละครที่ต้องเผชิญกับความเหงาและความสูญเสียในช่วงเวลาที่คนอื่นมักจะรู้สึกสุขภาพใจ ในเรื่องราวนี้ ตัวละครหลักคือเด็กหญิงชื่ออีซาเบล ที่ต้องมาเสริฟที่ร้านกาแฟชื่อดังในเมืองที่เธออาศัยอยู่ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่คนรอบข้างกำลังเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความสุข อีซาเบลต้องเผชิญหน้ากับความเหงาและความเงียบเหงาของการเฉลิมฉลองที่เธอคาดหวังไว้ เมื่อเธอได้พบกับเรื่องราวของคนรอบข้างที่มีความสำคัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของเธอเอง มันจะส่งผลกระทบต่อวิวัฒนาการของเธอ รวมถึงการมองเห็นและเข้าใจความหมายแท้จริงของความเป็นอยู่ในช่วงเทศกาลนี้   4.Crybaby รุ่น The Treasure Keeper เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความลึกลับที่น่าตื่นเต้น ในโลกที่มีอำนาจเวทมนตร์และอันตรายที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความลึกลับ นักเรียนหนุ่มหนึ่ง ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่น่าสะพรึงกลัวในชีวิตของเขา ผู้นี้ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เฝ้ารักของสมบัติมหาสมบัติที่ลึกลับ และต้องรับมือกับอุปสรรคและอันตรายจากผู้ที่ต้องการนำสมบัตินี้ไปใช้ในเรื่องราวของตนเอง นับว่า "Crybaby: The Treasure Keeper" นั้นเสนอโลกแห่งเทพนิยายที่น่าหลงใหล ซึ่งเต็มไปด้วยความลับและเรื่องราวที่ท้าทายใจ...

วัน ออริจิ้น พร้อมเปิดให้ทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับครั้งใหม่แล้ววันนี้​ “𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐂𝐨𝐧𝐭𝐢𝐧𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭”

วัน ออริจิ้น พร้อมเปิดให้ทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับครั้งใหม่
วัน ออริจิ้น พร้อมเปิดให้ทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับครั้งใหม่แล้ววันนี้​ “𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐂𝐨𝐧𝐭𝐢𝐧𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭” โรงแรมใหม่ระดับลักชัวรี 5 ดาว ภายใต้เครือ IHG แห่งแรกในย่านทองหล่อ จากการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ภายใต้แนวคิด 𝐑𝐞𝐝𝐞𝐟𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐋𝐮𝐱𝐮𝐫𝐲 ของ "𝐎𝐍𝐄 𝐎𝐫𝐢𝐠𝐢𝐧" และ "𝐂𝐈;𝐙 𝐈𝐧𝐯𝐞𝐬𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭" พันธมิตรชั้นนำระดับโลกจากญี่ปุ่น ​ โรงแรม InterContinental Bangkok Sukhumvit พร้อมรองรับทุกความต้องการในการพักผ่อน และการประชุมสัมมนาของนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ และนักเดินทางเพื่อธุรกิจ​ พบกับความพิเศษเหนือระดับกับโรงแรม 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐂𝐨𝐧𝐭𝐢𝐧𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭 • ห้องอาหาร 3 สไตล์ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่ เดอะล็อบบี้ (𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐨𝐛𝐛𝐲) ต้อนรับด้วยกาแฟและชาที่ปรุงสด และน้ำชายามบ่ายอันหรูหรา​ เอวา บราสเซอรี (𝐀𝐕𝐀 𝐁𝐫𝐚𝐬𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞) ดื่มด่ำไปกับสภาพแวดล้อมที่หรูหราซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสายการบินชื่อดังในตำนาน 𝐏𝐀𝐍 𝐀𝐌 มารังสรรค์เมนูใหม่ ที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ​ โรกส์ (𝐑𝐨𝐠𝐮𝐞𝐬) บาร์หรูสไตล์อเมริกันที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ดื่มด่ำกับค็อกเทลที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เพลิดเพลินไปกับจังหวะการแสดงดนตรีแจ๊ส​ • บริการด้าน 𝐖𝐞𝐥𝐥-𝐁𝐞𝐢𝐧𝐠 จาก เดอะสปา...

เลขาฯ กบข. ดร. ศรีกัญญา ยาทิพย์ ปรับโครงสร้างสู่ ESG

เลขาฯ กบข. ดร. ศรีกัญญา ยาทิพย์ ปรับโครงสร้างสู่ ESG
ดร. ศรีกัญญา ยาทิพย์, เลขาธิการของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.), ได้นำการลงทุนของ กบข. ไปสู่แนวคิด ESG (Environmental, Social, and Governance) อย่างจริงจัง โดยให้ความสำคัญกับการลงทุนที่สอดคล้องกับหลักการ ESG ทั้งสามมิติ ได้แก่ มิติสิ่งแวดล้อม, มิติบุคคลในองค์กร, และมิติความโปร่งใสขององค์กร. กบข. พยายามคัดเลือกหุ้นที่มีมูลค่า ESG ที่ดี และนำไปสู่การตัดสินใจลงทุนที่มีคุณภาพ โดยการลงทุนดังกล่าวไม่ได้มองข้ามเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่ต้องทำอย่างจริงจังและมีกรอบการทำงานที่ชัดเจน. กบข. ยังนำหลักการลงทุนแบบรับผิดชอบขององค์การสหประชาชาติมาใช้เป็นกรอบในกระบวนการการลงทุนด้วย นอกจากนี้ กบข. ยังให้ความสำคัญกับการคัดเลือกผู้จัดการกองทุนที่มีความรู้ความสามารถด้าน ESG เพื่อสนับสนุนการลงทุนที่ยั่งยืน. อีกทั้ง กบข. ยังทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เช่น บริษัทเอกชนและองค์กรระหว่างประเทศ เช่น ธนาคารโลก เพื่อกำหนดข้อมูลสำหรับการตีมูลค่าการลงทุน ESG และใช้ข้อมูลนี้เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจด้านการลงทุน. ทั้งหมดนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของกบข. ที่จะเป็นผู้นำและเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการลงทุนแบบ ESG ของประเทศไทย และเน้นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนทางการเงินไปพร้อมกับการส่งเสริมความยั่งยืนทางสังคมและสิ่งแวดล้อม​ ประวัติ เลขาฯ กบข. ประวัติ ดร. ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการ กบข. การศึกษา ปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท...

บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด จัดงาน press trip ได้เชิญสื่อมวลชนและ blogger ร่วมรับฟังทิศทางการขยายอาณาจักรผ่าน “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด” ณ สำนักงานขาย ORIGIN RESORT WORLD PHUKET

ORIGIN RESORT WORLD PHUKET
บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด จัดงาน press trip ได้เชิญสื่อมวลชนและ blogger ร่วมรับฟังทิศทางการขยายอาณาจักรผ่าน “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด” ณ สำนักงานขาย ORIGIN RESORT WORLD PHUKET 🏖️🌴🌊 📝นำเสนอข้อมูลโปรเจกต์ โดย พี่เอ กฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ พรัอมด้วย พี่เอก ประเสริฐกุล เจริญทวีมงคล กรรมการผู้จัดการ และ พี่อาร์ท ธนกร วุฒิพงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ทั้งนี้ ออริจิ้น เนชั่นวายด์ ได้นำร่องพัฒนาโครงการออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด ก่อนใน 2 ทำเล ได้แก่ “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด ภูเก็ต | บางเทา บีช” (Origin Resort World Phuket | Bangtao Beach) และ...

Latest article

วัดเพลง (ร้าง) โบราณสถานเก่าแก่สมัยอยุธยา ร่องรอยประวัติศาสตร์ที่หลงเหลือให้เรา ‘ศรัทธาปสาทะ’

วันหยุด! เป็นช่วงวันเวลาพักผ่อนหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ หลายคนนอนพัก ไม่คิดออกไปสัมผัสโลกภายนอก เพราะเบื่อรถติด อากาศร้อน ไม่อยากไปแย่งอากาศหายใจ แต่มีอีกหลายคนที่อยากออกไปสู่ความแปลกใหม่ของธรรมชาติ ท่องเที่ยว โอบกอกความสุขท่ามกลางความอบอ้าวของอากาศ แต่เป็นความสุขที่เราสัมผัสได้ด้วยตัวของเราเอง แต่ละคนต่างมุมมอง ล้วนแต่มีจุดหมายความคิดไม่เหมือนกัน เอาที่สะดวก อยากกิน อยากเที่ยว อยากนอน เลือกเอาตามที่ใจเราต้องการ แต่หากไม่รู้จะไปไหน เรามีนัดกันไหว้พระ ขอพร ชมโบราณสถานวัดร้าง บางกรวย ที่ยังคงหลงเหลือให้เรา...
สินค้ารักษ์โลก OGGA Idea

รู้จักบริษัท OGGA IDEA พรีเมี่ยม คุณภาพและดีไซน์ Luxury

บริษัท OGGA IDEA เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในการผลิตและจำหน่ายของพรีเมี่ยมและของขวัญพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง สวยงาม และไม่ซ้ำใคร บริษัทนี้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้เกือบ 30 ปี พวกเขามุ่งมั่นในการผลิตของขวัญที่มีคุณภาพ ทนทาน และสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้ยาวนาน โดยมีการนำเสนอสินค้าในหลายหมวดหมู่ อาทิเช่น ESG Eco, Gadget, Lifestyle และ Stationary. OGGA IDEA เน้นให้บริการแบบ One Stop...
บริทาเนีย

 “บริทาเนีย” ขนทัพบ้าน 36 โครงการ จัดยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE

 “บริทาเนีย” ขนทัพบ้าน 36 โครงการ จัดยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE รับสิทธิพิเศษ 4 ต่อ เฉพาะ 9-10 มีนาคมนี้ บริทาเนีย ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน จัดฉ่ำรับยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE เพื่อคนอยากมีบ้าน ขนทัพทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวครอบคลุมทำเลกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัดรวม 36...