วันดีๆ ที่ “พร้อมพงษ์”

บทความโดย น้ำแข็งใส

“พร้อมพงษ์” คือหนึ่งในย่านใจกลางเมืองที่เรียกได้ว่าเป็นย่านไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีพ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยสีสัน และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งในวันนึงเราสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กิน เที่ยว ช้อป หรือ จะเป็นกิจกรรมเรียกเหงื่อสำหรับสายเฮลตี้ มาดูกันค่ะว่าใน 1 วัน เราสามารถทำอะไรได้บ้าง

สำหรับเช้าวันอาทิตย์ที่พร้อมพงษ์ คงจะไม่มีกิจกรรมไหนที่ดีต่อใจไปมากกว่าการที่ได้มาเดิน ออกกำลังกาย สูดอากาศ รับความสดชื่นในยามเช้าท่ามกลางพื้นที่สีเขียว และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือกิจกรรมธรรมะในสวน ซึ่งเป็นส่วนที่ทางสวนเบญจสิริจัดขึ้นให้มีการทำบุญตักบาตร และฟังธรรมเทศนาในทุกวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.30 น.

Cr: Photo by FB ชมรมธรรมะในสวน

วันดีๆ-ที่-“พร้อมพงษ์”
วันดีๆ-ที่-“พร้อมพงษ์”

ซึ่งการเดินทางไปยังสวนเบญจสิริก็ง่ายมากๆ ค่ะ ถ้าเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ ออกทางออก 6 ก็จะถึงเลยค่ะ พื้นที่สวนจะอยู่ติดกับห้างเอ็มโพเรี่ยมเลย

หลังจากที่ได้อิ่มบุญ พร้อมดื่มด่ำไปกับธรรมชาติและบรรยากาศในพื้นที่สีเขียวใจกลางย่านพร้อมพงษ์อย่างสวนเบญจสิริแล้ว ถึงเวลากับกิจกรรมต่อไป แน่นอนค่ะ ว่าต้องได้ทั้งความสนุก และที่สำคัญต้องอิ่มท้องด้วย

เดินออกจากสวนเบญจสิริไปประมาณ 300 เมตรหรือประมาณ 5 นาที มุ่งหน้าไปทางฝั่ง The EmQuartier ก็จะเจอกับร้าน “Slappy Cakes” ที่ตั้งอยู่บนซอยสุขุมวิท 39 เป็นร้านอาหารสไตล์ American Breakfast ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่การเสิร์ฟแพนเค้กหลากหลายรสชาติ เช่น buttermilk chocolate หรือใบเตย รวมไปถึง toppings ผลไม้ และขนมหวานให้ได้ create เองกันทุกโต๊ะเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าความสนุกจะเพิ่มคูณ 2 สำหรับการมาสังสรรค์พร้อมกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนค่ะ

Cr: Photo by bkkmenu

แต่อย่างไรก็ดีทางร้านก็ยังมีโซนด้านหน้าร้าน สำหรับใครที่ต้องการสั่งเพียงเมนูที่ทางร้านทำมาให้แล้ว ซึ่งเมนูแนะนำของทางร้านก็คงจะหนีไม่พ้น Slappy Benedict และเมนู Chicken & Waffle ซึ่งเป็นการผสมผสานของตัว homemade waffle จากทางร้านและไก่ทอดแสนกรอบที่ทานคู่กับ syrup หวานๆ ก็อร่อยลงตัวไปอีกแบบค่ะ

Cr: Photo by bkkmenu

Cr: Photo by bkkmenu

อิ่มท้องแล้ว ต่อไปก็มาเดินย่อยสักหน่อยค่ะ มาย่านพร้อมพงษ์ทั้งที แหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ไปไม่ได้ก็คงจะหนีไม่พ้น The EmQuartier ซึ่งหนึ่งในโซนที่น่ารักๆโดนใจวัยรุ่นของที่นี่ก็คือ Quartier Avenue (ควอเทียร์ อเวนิว) ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น G ในโซน outdoor ของศูนย์การค้าค่ะ

ซึ่งควอเทียร์ อเวนิวเป็นโซนที่จัด event ใหม่ๆ ตลอดทุกๆ สัปดาห์ ตามเทศกาล อย่างเช่น Quartier Durian Festival ที่เอาใจคนรักทุเรียนกับงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนสุดยิ่งใหญ่ หรือถ้าช่วงไหนไม่ได้มีเทศกาลพิเศษอะไรก็จะมีร้านขนม อาหาร หรือร้านเสื้อผ้าจากทั้งในอินสตาแกรม หรือเฟสบุ๊ค มาวางขายให้เดินเลือกซื้อกันจนเพลินเลยค่ะ

ตกบ่ายอากาศก็จะเริ่มร้อนแล้วแวะมาหาอะไรเย็นๆทานดีกว่าค่ะ เดินเข้าห้างไปทาง Harrods Tea Room แล้วเลี้ยวซ้ายไปไม่กี่ก้าวก็จะเจอกับร้าน Croissant Taiyaki ซึ่งความพิเศษของสาขานี้คือเมนู Croissant Taiyaki Ice ที่มีไส้เป็นไส้ไอศครีมเย็นๆ ให้เลือกกันถึง 2 รสชาติเด็ด คือ วนิลาบราวน์นี่ และไส้ชาเขียวถั่วแดงค่ะ และที่หลายคนชอบเป็นพิเศษก็คือสัมผัสของตัวน้ำตาลทรายแดงกรุบกรอบ ที่เคลือบอยู่ที่ตัวแป้งครัวซองต์เนี่ยแหละค่ะ

เรียกได้ว่ามีทุกอย่างครบครันจบในที่เดียวจริงๆค่ะ เพราะบนชั้น 4 ที่ตึก The Glass Quartier มีอาณาจักรการออกกำลังกายรูปแบบใหม่อย่าง BOUNCE “บ๊าวซ์” หรือโลกที่ติดสปริง ที่มีแทรมโพลีนในอารีน่ากว่า 100 ผืนที่เรียงรายเชื่อมต่อกัน มอบความสนุกและมีกิจกรรมที่หลากหลาย และที่สำคัญสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้เท่ากับการวิ่ง 30 นาที โดยการเล่นบ๊าวซ์ฟิตต่อเนื่องเป็นเวลาเพียง 10 นาที

Cr: Photo by Facebook BOUNCE Thailand

และสำหรับสายคลีน สายสุขภาพอย่างเรา พลาดไม่ได้เลยกับร้านในเครือเอ็มเคน้องใหม่อย่าง MK Live ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ซึ่งมีความพิเศษกว่าร้าน MK สุกี้ทั่วไปตรงที่ MK Live ใช้ผักปลอดสารออร์แกนิค และนอกจากสุกี้ต้มๆ ลวกๆ ธรรมดาแล้ว สาขานี้ ยังมีมาในรูปแบบนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ผักนึ่งหรือเนื้อหมูนึ่ง และที่พิเศษไปอีกก็คือ ที่นี่มีเนื้อเกรดพรีเมี่ยมอย่างเนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยมระดับ A4 และน้ำซุปหลากหลายรสชาติ รวมไปถึงน้ำซุปดำที่มีเฉพาะที่สาขานี้เท่านั้นค่ะ                                                                         Cr: Photo by ryoiireview

นอกจากของคาวแล้ว ก็ยังมีความพิเศษตรงเครื่องดื่มรักสุขภาพที่จะผสมผลไม้นานาชนิดเช่น น้ำดีท็อก และความพิเศษสุดท้ายที่ฟินสุดๆก็คือ ของหวานที่น่าสั่งทุกเมนูจริงๆค่ะ

ไอศกรีมพาร์เฟต์มะม่วง

ไอศกรีมรวมมิตร Cr: Photo by ryoiireview

ในเมื่อกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับเช้าวันจันทร์ในพรุ่งนี้กันซะหน่อยค่ะ เดินออกจาก The EmQuartier เข้าซอยสุขุมวิท 33/1 ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 190 เมตร จะเจอกับร้าน Custard Nakamura (คัสตาร์ด นากามูระ) ซึ่งเป็นร้านเบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่นในตำนานของย่านนี้เลยทีเดียว แน่นอนว่าเมนูเด็ดของทีนี่ก็คงหนีไม่พ้นคัสตาร์ด ตามชื่อร้านเลยค่ะ และเมนูสุดดังของที่นี่อีกเมนูนึงซึ่งเหมาะกับการเป็นอาหารเช้าในวันจันทร์ที่แสนเร่งรีบก็คือ แซนวิชหน้าหมูทอดนั่นเองค่ะ

Cr: Photo by Khun_Aom &  Moojew from Wongnai

และแล้ววันดีๆที่พร้อมพงษ์ก็คงต้องจบลง สำหรับใครที่หลงเสน่ห์ และอยากใช้ชีวิตในย่านที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และใกล้ชิดธรรมชาติ ลองแวะชมโครงการ “Park 24” คอนโดสุดหรูใจกลางสุขุมวิท ที่มาพร้อมกับสวนสีเขียวกว่า 10 ไร่ ผืนสุดท้ายใจกลางสุขุมวิท ใกล้ The EM District และ BTS พร้อมพงษ์เพียง 500 เมตร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต คลิก https://goo.gl/zwH7Kb

หากคุณมีเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ในเวบไซต์ Alive Around ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเทรนด์แฟชั่น ความงาม ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดคูล เทรนด์การตกแต่งบ้าน งานศิลปะ การออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ หรือแม้แต่ข่าวสาร และเกร็ดความรู้ในวงการอสังหาริมทรัพย์ งานอีเว้นท์ เทคโนโลยี แก็ดเจ็ตใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อกับทีม Admin ของเราได้ที่ www.alivearound.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น