“ฟลุ๊ค เกริกพล” เปิดห้องหรูย่านพร้อมพงษ์ นิยามการออกแบบสไตล์ “Luxurious Modern”

20506

“ฟลุ๊ค เกริกพล” เปิดห้องหรูย่านพร้อมพงษ์ นิยามการออกแบบสไตล์ “Luxurious Modern”

คอนเซปท์การออกแบบสไตล์ "Luxurious Modern" @ Park 24
คอนเซปท์การออกแบบสไตล์ “Luxurious Modern” @ Park 24

หากพูดถึงการตกแต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวร์รี่ หลายๆ คนอาจจะนึกถึงเฟอร์นิเจอร์หลุยส์สีทอง ดีไซน์คลาสสิค มีแชนเดอเรียคริสตัล ห้อยจากฝ้าเพดาน ส่องประกายระยิบระยับ วันนี้ เราจะมาค้นพบนิยามการออกแบบสไตล์ Luxurious Modern ในแบบฉบับของ “ฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวาณิช” นักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิง และนักธุรกิจรูปหล่อไฮโซ ที่ได้เปิดห้องหรูที่โครงการ Park 24 คอนโดไฮไรส์พร้อมอยู่ใจกลางสุขุมวิท 24 จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  ซึ่งย่านพร้อมพงษ์ เปรียบเสมือน “กินซ่า” (Ginza) โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ และย่านช็อปปิ้งที่น่าหลงใหลที่รวม super brand ระดับโลก สำหรับเหล่า fashionista มาดูกันว่าห้องสไตล์ฟลุ๊ค เกริกพลเป็นแบบไหน

ห้องสไตล์ของฟลุ๊ค เกริกพล เป็นแบบไหน?

“ผมได้แรงบันดาลใจจากหินอะพาไทต์ เพราะว่ามันจะช่วยเสริมพลังด้านบวกให้กับคนๆ นั้น”

Decor Inspiration by ฟลุ๊ค เกริกพล แรงบันดาลใจจากหิน "อะพาไทต์"
Decor Inspiration by ฟลุ๊ค เกริกพล แรงบันดาลใจจากหิน “อะพาไทต์”

ห้องในแบบของผม อย่างแรกเลยผมต้องการโชว์ธีมความ luxurious modern ผมเอาสีทองเข้ามาเกี่ยวข้องก่อนเลย แต่จะเป็นแค่การเล่นเส้นสาย ขอบเล็กๆ น้อยๆ และตัดด้วยสีน้ำเงินซึ่งเป็นสีที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูหรูหรา และสบายตามากขึ้น ทั้งหมดนี้ ผมได้แรงบันดาลใจจากหินอะพาไทต์ (Blue Apatite) ซึ่งหินนี้ เหมาะสำหรับคนที่ทำอาชีพสาขาการแสดง หรือทำงานที่ต้องเจรจากับผู้คน เพราะว่ามันจะช่วยเสริมพลังด้านบวกให้กับคนๆ นั้น

การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
ห้องในแบบของ "ฟลุ๊ค เกริกพล" ที่สะท้อนนิยามของ Luxury Living @ Park 24
ห้องในแบบของ “ฟลุ๊ค เกริกพล” ที่สะท้อนนิยามของ Luxury Living @ Park 24

ไม่ใช่เพียงแค่ห้องนั่งเล่นนะครับ แม้แต่ในห้องนอนผมก็ยังคุมโทนสีน้ำเงิน ตัดด้วยขอบสีทอง และการเบลนด์สีเทาเพื่อทำให้ห้องดูซอฟท์ลง เสริมความหรูหราด้วยการปูพรม แต่ผมไม่ปูทั้งห้อง เพราะไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องไรฝุ่น ผมจึงเลือกใช้พรมผืนเล็กซึ่งสามารถถอดไปซักได้ และอีกหนึ่งข้อดีของการที่เราปูพรมแค่บางส่วน ทำให้เราเห็นลายไม้จากพื้นลามิเนต ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นครับ

การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24
การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern @ Park 24

อยากให้ฟลุ๊คช่วยเล่าประสบการณ์การลงทุนที่ผ่านมาให้ฟังหน่อย

“โดยส่วนตัว ผมมองว่า “ทำเล” สำคัญที่สุด ถ้าเลือกทำเลดี มูลค่าของ asset ก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ”

ปกติผมเป็นคนที่ลงทุนกับหลายอย่าง ทั้งหุ้น นาฬิกา และที่ขาดไม่ได้เลยคืออสังหาฯ สำหรับการลงทุนอสังหาฯ โดยส่วนตัว ผมมองว่า “ทำเล” สำคัญที่สุด ถ้าเลือกทำเลดี มูลค่าของ asset ก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างโครงการ Park 24 เป็นคอนโดไฮไรส์ระดับลักซ์ชัวร์รี่ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งเป็นที่ดินผืนสุดท้ายใจกลางสุขุมวิท มีพื้นที่สีเขียวถึง 10 ไร่ มันใหญ่มากจริงๆ ลองนึกภาพดูว่าเราซื้อห้องขนาด 50 กว่าตารางเมตร แต่เรามีพื้นที่ส่วนกลางที่ยิ่งใหญ่กว่าบ้านเยอะมาก อย่างสระว่ายน้ำของที่นี่อยู่ชั้น 50 ยาวถึง 40 เมตร ดังนั้น ด้วย facilities แบบนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจเลยว่าถ้าชาวต่างชาติมาดู ก็จะเลือกที่นี่อย่างแน่นอนครับ ส่วนตัวผมจะเลือกคอนโดไฮไรส์มากกว่าโลว์ไรส์เสมอ ยิ่งตึกสูงเท่าไหร่ facilities ก็ยิ่งดีขึ้นเท่านั้น และยังมีคนมาช่วยหารค่าส่วนกลางเยอะมาก รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยก็จะดีกว่า และทุกคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าย่านนี้มีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะห้างเอ็มโพเรียม เอ็มควอร์เทียร์ และอีกหน่อยก็จะมีดิ เอ็มสเฟียร์ ด้วยครับ

เหนือระดับของการใช้ชีวิตใจกลางสุขุมวิท @ Park 24
เหนือระดับของการใช้ชีวิตใจกลางสุขุมวิท @ Park 24

ถ้าให้เทียบ “พร้อมพงษ์” กับย่านในญี่ปุ่น คิดว่าเป็นย่านไหน?

“Park 24 เป็น Super Prime Location เนื่องจากเดินทางสะดวก และยังเป็นย่านของ Luxury Brand Name ที่เหล่า fashionista ต้องมา”

Park 24 "Super Prime Location" ใจกลางสุขุมวิท
Park 24 “Super Prime Location” ใจกลางสุขุมวิท

คิดว่าน่าจะเป็น โอโมเตะซันโด (Omotesando) เพราะว่าเป็นย่านที่ไม่พลุกพล่าน แต่ในขณะเดียวกันมันก็อยู่ใกล้กับ center และเป็น center ของตัวมันเอง และยังเป็นเมืองแห่งแฟชั่นใจกลางกรุงโตเกียว ซึ่งก็เหมือนกับย่านพร้อมพงษ์ ซึ่งเป็นย่านของ luxury brand name ทั้งหลาย ซึ่งเหล่า fashionista ต้องมา และยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยของ expats ชาวญี่ปุ่นด้วย

The EM District ย่านช้อปปิ้งระดับเวิล์ดคลาส เพียง 500 ม. จาก Park 24
The EM District ย่านช้อปปิ้งระดับเวิล์ดคลาส เพียง 500 ม. จาก Park 24

สำหรับคนที่ตั้งใจจะซื้อคอนโดไว้ลงทุน คอนโดที่อยู่ใจกลางสุขุมวิทตั้งแต่ซอย 23 จนไปถึงเอกมัย เป็นย่านที่ชาวต่างชาติอาศัยอยู่มาก เพราะฉะนั้นตรงนี้ เหมาะสำหรับให้ชาวต่างชาติเช่า หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า แล้วราคาไหนเป็นราคาที่ชาวต่างชาติพร้อมที่จะจ่าย อย่างผมเองก็มีคอนโดที่ปล่อยเช่า ปกติบริษัทจะมีงบประมาณให้กับชาวต่างชาติ ดังนั้น ชาวต่างชาติจึงมักจะเช่าที่ที่ดีที่สุดที่เค้าสามารถ afford ได้ใน budget ของเค้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชาวต่างชาติ จะมีเกรดของการทำงาน เช่นพนักงานระดับเริ่มต้น หรือระดับสูง ก็จะมีเกรดการเช่าไม่เหมือนกัน รวมไปถึงครอบครัวใหญ่ หรือเล็กด้วย ดังนั้น เราต้องดูว่าเราจะ target ชาวต่างชาติที่มาคนเดียว มาสองคน หรือมาเป็นครอบครัว เท่าที่ผมเคยสืบดู ชาวต่างชาติที่เป็น government official จะมี budget อยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท – แสนกลางๆ พูดถึงการเดินทางถือว่าสะดวกมาก เพราะสามารถเข้ามาทางพระราม 4 หรือจะออกไปทางสุขุมวิทก็ได้ สำหรับใครที่ไม่ชอบรถติดก็สามารถไปรถไฟฟ้าได้ เพราะโครงการอยู่ห่างจาก BTS เพียงแค่ 500 เมตร เท่านั้น

Park 24 คอนโดหรูพร้อมอยู่บนพื้นที่สีเขียว 10 ไร่ ใจกลางสุขุมวิท
Park 24 คอนโดหรูพร้อมอยู่บนพื้นที่สีเขียว 10 ไร่ ใจกลางสุขุมวิท

สรุปว่าการลงทุนคอนโด สำคัญที่สุดคือ “โลเคชั่น” ครับ และที่ Park 24 แห่งนี้ เรียกได้เลยว่าเป็น “Super Prime Location” เนื่องจากโครงการอยู่ในโลเคชั่นที่เดินทางสะดวก จึงช่วยประหยัดเวลา ทำให้เรามีเวลาเที่ยวเล่น หรือพักผ่อนในสไตล์ของเรามากขึ้น และนี่คือไลฟ์สไตล์ในแบบของผมครับ

สัมผัสมนต์เสน่ห์การออกแบบสไตล์ Luxurious Modern ด้วยตัวคุณเองวันนี้ที่ Park 24 คลิก https://goo.gl/aGdZmx

หากคุณมีเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ในเวบไซต์ Alive Around ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเทรนด์แฟชั่น ความงาม ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดคูล เทรนด์การตกแต่งบ้าน งานศิลปะ การออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ หรือแม้แต่ข่าวสาร และเกร็ดความรู้ในวงการอสังหาริมทรัพย์ งานอีเว้นท์ เทคโนโลยี แก็ดเจ็ตใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อกับทีม Admin ของเราได้ที่ www.alivearound.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น