ตลาดแสงอารี การ์เด้น จุดเช็คอินของนักชอป “พันธุ์ไม้” ย่านบางใหญ่ นนทบุรี

4212

ความสุขของคนเรา คือการที่ได้ทำอะไรตามใจ (ที่ไม่ขัดต่อหลักศีลธรรม และไม่ผิดกฎหมาย) และความสุขที่กล่าวมา เป็นความสุขของคนรักต้นไม้ รักการตกแต่งบ้าน ในสไตล์ที่เราเลือกเอง

หม้อข้าวหม้อแกงลิง

การเลือกต้นไม้สักต้น เราเลือกต้นที่ให้คุณค่าแก่ตัวเรา ให้ความร่มรื่น อบอุ่น และในสภาวะที่เกิดวิกฤติโควิด – 19 ผู้คนต่างหยุดพักเก็บตัว ไม่กล้าที่จะออกไปไหนไกล บางคนหากิจกรรมให้กับตัวเอง เพื่อปลดปล่อยความขุ่นมัวทางความคิดด้วยการปลูกผัก ปลูกต้นไม้ หรือบางคนว่างจัด ไม่รู้จะทำอะไร ก็เข้าครัวปรุงเมนูอาหาร หรือบางกลุ่ม ปล่อยอารมณ์ให้ลอยไปกับกิจกรรมถ่ายภาพ ทำคลิป นั่งสุมหัวแลกเปลี่ยนจินตนาการผ่านโลกโซเชียล นี่คือคำตอบที่ดีที่สุดซึ่งเป็นความสุขที่เราจัดสรรเอง

ตลาดแสงอารี การ์เด้น แหล่งชอบของคนรักพันธุ์ไม้

แต่คุณรู้ไหม? ว่า การเลือกซื้อต้นไม้ กระถางตกแต่งต้นไม้ หรืออุปกรณ์จัดสวน ที่ไหน? ที่ผู้คนเดินทางไปกันมาก หลายท่านอาจรู้ แต่มีอีกหลายท่านที่ยังไม่รู้ ซึ่งคำตอบคือ “ตลาดต้นไม้วัดพระเงิน ตลาดต้นไม้แสงอารี การ์เด้น” ถนนกาญจนาภิเษก อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ทำให้วันหยุด ผู้คนแออัด รถติดตลอดเส้นทาง สาเหตุเพราะต่างคนต่างเลือกซื้อพันธุ์ไม้ประดับตกแต่งบ้าน ห้องรับแขก ห้องนอน เติมเต็มความร่มรื่น ให้กับบ้าน และพันธุ์ไม้ที่เน้นเป็นพิเศษ ต้องช่วย “ฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษ” สร้างบรรยากาศให้บ้านมีอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งพันธุ์ไม้ที่ฮิต ติดกระแส อย่าง “ต้นยางอินเดียแคระ ต้นยางอินเดียด่าง ต้นไทรใบสัก ว่านงาช้าง” หรือแม้แต่พันธุ์ไม้อย่างรากอากาศ เคราฤาษี สับปะรดสี แคคตัส หรือเฟิร์น ต่างๆ พันธุ์ไม้เหล่านี้ช่วยดูดซับสารพิษ และฟอกอากาศ ทำให้บรรยากาศภายในบ้าน มีอากาศบริสุทธิ์ หรือบ้านใดมีคนชรา มีเด็ก การประดับตกแต่งบ้านด้วยพันธุ์ไม้เหล่านี้ช่วยอาณาบริเวณภายในบ้าน สดชื่น ไร้ซึ่งสารพิษ

สินค้าตกแต่งประดับบ้าน ล้วนแต่สวยงาม
สินค้าตกแต่งประดับสวน เพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณบ้าน

 ตลาดต้นไม้แถวบางใหญ่ มีจุดเด่น แตกต่างกันออกไป บ้างจัดสวนตกแต่งชวนให้ผู้คนเดินเข้าไปเลือกซื้อ บางร้านแม่ค้าอัธยาศัยดี พูดจาแนะนำดี หรือการนำเอาพันธุ์ไม้มาขายในราคาที่ทุกคนสามารถซื้อได้ สิ่งเหล่านี้ เป็นจุดสนใจทำให้ลูกค้าชื่นชอบ เลือกซื้อได้อย่างสบายใจ อย่างเช่นตลาดแสงอารี การ์เด้น ซึ่งตั้งติดกับถนนกาญจนาภิเษก มีครบทุกอย่างให้เลือกซื้อ ไม้ว่าจะเป็นต้นไม้ใหญ่ ต้นไม้ที่กำลังฮิต ไม้ประดับ กล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ กระถาง มีทั้งปูนเปือย เซรามิก ปูนปั้น กระถางแขวนโชว์ และอีกมากมายที่มีให้เราเลือกชอปตามใจชอบ ขอให้มีเงินในกระเป๋าเท่านั้น

เลือกชอป เลือกความชอบ เลือกความสวยงาม

ต้นไม้ฟอกอากาศมีอะไร? บ้าง

ช่วงเวลานี้ หากเราไม่กล่าวถึงต้นไม้ฟอกอากาศ ลดสารพิษ อาจจะล้าหลังไม่ทันสมัย ทำให้ตกเทรนด์ เพราะสาเหตุที่ผู้คนต่างเลือกซื้อเพราะตั้งประดับตกแต่งในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ต้นไม่สูงมากนัก แถมหามุมจัดดีดี ทำให้ร่มรื่น ชวนให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบาย และไม้ที่ผู้คนต่างเลือกซื้อกันอย่าง ต้นยางอินเดีย และยางอินเดียด่าง

ยางอินเดียด่าง ไม้ฟอกอากาศ
ยางอินเดีย ไม้ฟอกอากาศ

รู้หรือไม่? ยางอินเดียว่ามีที่มาอย่างไร?

ต้นยางอินเดีย (Rubber Plant)  หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ต้นยางลบ เพราะยางสีขาวนั้น เมื่อแห้งแล้ว สามารถนำมาลบข้อความได้

เลือกสิ่งที่ชอบ ซื้อในสิ่งที่คิดว่าดี แหล่งชอปของคนรักพันธุ์ไม้ ตลาดแสงอารี การ์เด้น

ยางอินเดีย ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า เป็นยางที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอินเดีย และแถบหมู่เกาะมาลายู นำมาปลูกประดับตกแต่งห้อง เติมเต็มความสวยงามได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญช่วยดูดสารพิษ ฟอกอากาศและดักจับฝุ่นได้ด้วยนะ

ตลาดแสงอารี การ์เด้น (ขอเช็คอิน เช็คความเท่สักหน่อย!)

ต้นยางอินเดีย มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Ficus elastica ตระกูลเดียวกันกับต้นไทร ซึ่งจุดเด่นของต้นยางอินเดียคือใบแข็งเงา เป็นมัน มีลักษณะเป็นรูปวงรี เมื่อโตเต็มที่จะมีรากอากาศห้อยอยู่ตามลำต้นคล้ายกับต้นไทร

ของตกแต่ง มีพร้อมให้เลือกตามใจ ชอบแบบไหน? เรามีเซรามิกไว้คอยบริการ

ยางอินเดีย เป็นไม้ประดับที่ดูแลง่ายไม่ยุ่งยาก วางที่ระเบียงได้ โดนแสงแดดได้ ให้น้ำครั้งเดียวอยู่หลายวันจนกว่าดินจะแห้ง แต่ที่เราควรใส่ใจคือการเอาผ้ามาเช็ดใบกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรก เพื่อให้ใบเป็นเงามัน สวยงาม และตัดใบแต่งใบที่แก่ เพื่อให้ยางอินเดียแตกใบใหม่อยู่ตลอด

แคคตัส

ไทรใบสัก ฟอกอากาศ ดูดสารพิษดี

ไทรใบสัก หรือ fiddle fig (ชื่อวิทยาศาสตร์ Ficus lyrata ) หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ ไทรใบซอ ไทรใบยอ เป็นพืชตระกูล Ficus (ไทร) เป็นพืชเขตร้อนจึงปลูกได้ดีในพื้นที่อากาศอบอุ่นหรือร้อนชื้น

ไทรใบสัก

ไทรใบสักมีจุดเด่นที่เห็นแล้วต่างร้องว้าว! ด้วยใบที่มีลักษณะใหญ่ หยัก มีสวยงาม ชอบแสงแดรำไร ไม่ค่อยชอบน้ำสักเท่าไหร่ ผู้คนนิยมซื้อมาประดับห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือตั้งริมระเบียงโชว์ความสวยงามของใบ

บรรยากาศท่ามกลางความงดงามของกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์

ไทรใบสักดูแลง่าย หากเราเข้าใจธรรมชาติ

อย่างที่บอกคือ ไทรใบสักไม่ชอบแดดจัด ชอบรำไร หากโดนแดดจัดเมื่อไหร่ ใบจะเป็นสีน้ำตาล แล้วก็หลุดหล่นทันที และอีกอย่างคือไม่ชอบความชื้นแฉะ รดน้ำพอเปียก หรือชุ่มได้นิดหน่อย และที่สำคัญในกระถางไม่ควรมีน้ำขัง อาจทำให้รากเน่า เป็นเชื้อราได้

เคล็ดลับแต่งไทรใบสัก

สำหรับท่านที่ชื่นชอบไทรใบสัก ประดับภายในบ้าน ที่ทำงาน หรือคอนโด ควรตัดแต่งกิ่งและใบแก่บ้าง เพื่อความสวยงาม และหมั่นเช็ดใบให้สะอาด หากตองการให้มันวาว ใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ดเคลือบใบ เพื่อให้ใบได้สังเคราะห์แสง

เคล็ดลับอีกอย่างคือใส่ปุ๋ยละลายช้า (Slow-release fertilizer) สัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ต้นไทรใบสักได้รับธาตุอาหารอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

บัวบกโขด

แสงอารี การ์เด้น มีพันธุ์ไม้มากมายหลากหลายชนิด รอให้ท่านได้ไปเลือกซื้อ เพื่อนำมาประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านพัก ที่ทำงาน หรือว่าคอนโด เพราะชีวิตอยู่ที่เราจัดสรร เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ของบ้านและครอบครัว

หัวใจเศรษฐี

วันว่างจากการทำงาน หรือนั่งเบื่ออยู่บ้านไม่รู้จะไปไหน เพราะโควิด-19 ก็ปลีกตัวเองเดินชอป พักผ่อน ตากลมห่มแดด ให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยบ้างก็เป็นสิ่งที่ดี มัวแต่นั่งจับเจ่าอยู่บ้าน ความน่าเบื่อจะครอบงำ ทำให้ชีวิตไม่สดชื่น รื่นเริงได้

ช้อนเงินช้อนทอง

นอกจากนี้ถนนสายกาญจนาภิเษก ยังมีแหล่งขายต้นไม้อีกหลาย ที่ผู้คนต่างนิยมเดินทางมาเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นถนนสายดอกไม้ ตลาดค้าส่งพันธุ์ไม้ ซอยวัดพระเงิน ก็อยู่ไม่ไกลสักเท่าไหร่ เพราะถนนสายนี้เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ ไม้แขวน ของตกแต่งความสวยงามให้กับบ้าน ดินปลูกต้นไม้ หินตกแต่ง หญ้าจัดสวน บ่อน้ำตก และอีก… ฯลฯ

ว่านงาช้าง

คุณรู้ไหม? เมื่อไหร่ที่จิตใจเราขุ่นมัว ตกอยู่ภายใต้ภาวะความเครียด การปลดปล่อยให้ความสุขกับตัวเอง เป็นทางเลือกที่ดี ไม่ว่าคิดจะทำสิ่งใด หากทำแล้วมีความสุข เราก็ไม่ควรที่จะเก็บซ่อนเอาไว้ในใจ ระเบิดออกมา เดินไปข้างหน้า กล้า! ที่จะทำตามความคิดตัวเอง จะเที่ยวทะเล นั่งชิลใกล้น้ำตก หรือจะดูหนัง ฟังเพลง เดินชอป กินอาหารที่ชอบ ก็เอาที่สบายใจ หรือคิดอะไรไม่ออก ก็แวะดูสิ่งสวยงามของธรรมชาติอย่าง “พันธุ์ไม้” เพื่อเติมไอเดีย กระตุ้นความคิดให้เกิดจินตนาการได้อย่างสร้างสรรค์

เบญจมาศเงิน

คุณ! พร้อมที่จะให้รางวัลความสุขกับตัวเองหรือยัง!

ไม่มีใครให้คำตอบที่ดีเท่ากับตัว “คุณ”