เช็คด่วน! ราหูย้าย 2566 ราศีไหนชีวิตดีขึ้น

203
ราหูย้าย 2566
ราหูย้าย 2566

ราหูย้าย 2566 ซึ่งตรงกับวันที่ 17 ตุลาคม 2566 โดยปรากฏการณ์ ราหูย้ายราศี สำหรับผู้ที่เกิดราศีเมษ และ ราศีตุล ย้ายออกดวงจะเริ่มพ้นเคราะห์ จะได้รับพลังบวกมากยิ่งขึ้น ส่วนราศีที่พระราหูย้ายเข้า มี 2 ราศี คือ ราศีมีน และราศีกันย์ เป็นเวลา 18 เดือน หรือปีครึ่ง

ราหูย้าย 2566 ราศีไหนชีวิคดีขึ้น

สำหรับดวงชะตาใน ปรากฏการณ์ ราหูย้ายราศี จะเกิดขึ้นทุก ๆ หนึ่งปีครึ่งหรือ 18 เดือน มีปรากฏการณ์ทางโหราศาสตร์ที่สำคัญชื่อว่า พระราหูย้าย จากการที่ดาวราหูย้ายจากราศีหนึ่งไปยังราศีหนึ่ง ตามคติโหราศาสตร์เชื่อว่า ราหูเป็นดาวเคราะห์ที่ทำให้ชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และอาจส่งผลกระทบได้ทั้งด้านและไม่ดี

ปรากฏราหูย้ายราศีในแต่ละครั้ง ส่งผลกระทบต่อดวงชะตาของผู้คนทุก ๆ ราศี แต่จะเป็นเรื่องหรือไม่ดี ส่งอิทธิพลต่อชีวิตมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับราศีของเจ้าชะตาแต่ละท่าน

ราศีที่ได้รับผลกระทบ พระราหูย้ายออก

1. ราศีเมษ

ผู้ที่เกิดราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม หมอช้างเผยว่า ช่วงนี้จะดวงรุ่งมาก ๆ ได้รับพลังบวกจากดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวแห่งการเริ่มต้นใหม่ อะไรที่คิดไว้ว่าจะเริ่มและติดขัดจะค่อย ๆ คลี่คลายหลัง 17 ตุลาคม อีกทั้งจะค่อย ๆ มีข่าวดีเข้ามาในชีวิต

2. ราศีตุลย์

คนที่เกิดราศีตุลย์ก็ได้รับข่าวดีเช่นกัน โดยเกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน ได้รับอานิสงค์จากดาวพฤหัสในเรื่องของความเป็นคู่ ทั้งหุ้นส่วน คู่สัญญา คู่ครอง ความรักชัดเจน อาจจะได้เจอคนที่ใช่ ส่วนใครที่เดิมความรักไม่ดี ไม่สามารถเปิดเผยได้ จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อาจถึงขั้นแต่งงานหรือหมั้นหมายเลยก็ได้

ราศีที่ได้รับผลกระทบ พระราหูย้ายออก เป็นกลุ่มราศีที่หลังวันที่ 17 ตุลาคม ดวงชะตาจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่หมอช้างเตือนว่า ก่อนวันราหูย้าย ให้ระมัดระวังเนื่องจากดวงกำลังถีบออก ควรใจเย็นและมีสติมาก ๆ ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท

ราศีที่ได้รับผลกระทบ พระราหูย้ายเข้า

1. ราศีมีน

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 13 เมษายน เป็นเจ้าภาพดาวราหูย้ายเข้าสู่เรือนชะตา เป็นเวลา 18 เดือน หรือปีครึ่ง ราหูย้ายอาจหมายถึงออนไลน์ ต่างประเทศ หากชีวิตต้องเดินทางเยอะ หรือทำงานโลกออนไลน์ สิ่งที่ค้างไว้ยังไม่ได้ทำ อาจได้รื้อกลับมาทำใหม่

ชาวราศีมีนควรระวังราหูส่งผลให้กล้าได้กล้าเสี่ยง แต่ต้องเสี่ยงอย่างมีข้อมูล นอกจากนี้ดวงดาวยังส่งผลเรื่องสุขภาพ ผู้ใดที่ชอบออกไปเที่ยวดึกดื่นยิ่งต้องระวัง เพราะหากไปยุ่งอบายมุขจะได้ผลทางลบ ทั้งนี้ หากเลือกทางบวกจะโด่งดัง อาจดังไกลไปถึงต่างประเทศ มีโชคเข้ามา หรือมีคนติดตามและมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์

2. ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม อาจไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่จะไปลงกับคนรอบตัว ความรัก หุ้นส่วน คู่สัญญา หากจะมีคู่จะเป็นเหมือนเงา อาจเปิดเผยไม่ได้หรือได้คู่ต่างกันเยอะ อายุห่าง หรือคนละเชื้อชาติ ต้องใช้เวลาศึกษากันเยอะ

เรื่องงานต้องพบปะกับชาวต่างชาติ หรือคนแปลก ๆ ต้องศึกษาเพื่อเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ที่พระราหูนำมาสู่ดวงชะตา ระวังเรื่องการฟ้องร้องคดีความ แต่หากต้องการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเรื่องการเดินทาง หรือประสบการณ์ความรักแบบใหม่ ช่วงหลัง 17 ต.ค. เป็นโอกาสที่ดีสำหรับชาวราศีกันย์

ราศีอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพระราหูย้าย

1. ราศีมังกร

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์ การเปลี่ยนแปลงของราหูครั้งนี้ จะส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางบวกเยอะ โดยเฉพาะเรื่องงาน มีเพื่อนร่วมงานใหม่ สังคมใหม่ การเจรจาติดต่อนำผลกำไรผลตอบแทนที่ดี แต่ให้ระวัง อย่าไว้ใจคนรอบตัวมากไป พระราหูจะส่งผลให้ถูกหักหลัง ถูกหลอก ถูกโกงได้

2. ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม ราศีนี้จะได้รับผลกระทบจากการย้ายราศีทุกครั้ง เพราะพระราหูเป็นดาวประจำราศีกุมภ์ มีเรื่องต้องใช้เงินก้อนโต หรือวางแผนใช้เงินซื้อบ้าน คอนโดใหม่ ทำธุรกิจใหม่ แต่ถ้าไม่วางแผนไว้จะมีเรื่องเสียเงินแบบที่ไม่ควรเสียแทน เช่น ลงทุนใหม่ สร้างบ้านใหม่ เป็นต้น

3. ราศีพฤษภ

ราศีนี้ส่งผลกระทบด้านดีค่อนข้างเยอะ สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน ราหูย้าย 17 ตุลาคม จะส่งผลดีเรื่องงาน ก้าวหน้ามากขึ้น และมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อีกทั้งยังโดดเด่นโชคลาภ อาจถูกรางวัล ได้เงินได้โชค แต่ได้มาแล้วควรนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญหรือบริจาค เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ไม่ให้เงินไหลออก

4. ราศีเมถุน

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 16 กรกฎาคม พระราหูย้ายจะส่งผลกระทบเรื่องการงาน ก้าวหน้ามากขึ้น ได้เปลี่ยนที่ทำงาน สถานที่ใหม่ จะวุ่นช่วงแรก เนื่องจากเปลี่ยนแปลงงานเยอะ แต่จะดีในช่วงบั้นปลาย หมอช้างแนะว่า ให้จัดโต๊ะทำงานใหม่ เพื่อแก้เคล็ด คล้ายกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

5. ราศีกรกฎ

ชาวราศีกรกฎหรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม ส่งผลเด่นเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ ใครที่ชอบเดินทางจะได้รับข่าวดี ได้เดินทางไกล ได้ไปดูงาน ศึกษาต่อ หรือเปลี่ยนที่ทำงาน แต่ระวังพระราหูจะมีผลต่อความวุ่นวายใจ อย่าอ่อนไหวไปตามกระแสดวงดาว หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ แต่การย้ายราหูครั้งนี้ เป็นทิศทางที่ส่งผลดีในเชิงความก้าวหน้า

6. ราศีสิงห์

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน การย้ายราหูอาจส่งผลกระทบอยู่บ้างในเรื่องทรัพย์สินมรดก อาจมีปัญหาเรื่องการเงิน ต้องวางแผนให้รอบคอบ จะเซ็นสัญญาหรือทำธุรกรรมอะไรต้องระวัง รวมถึงการให้ผู้อื่นกู้ยืมด้วย

7. ราศีพิจิก

การเปลี่ยนแปลงของดาวราหู ส่งผลเรื่องความเติบโตก้าวหน้า ของผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม อาจจะมีงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น ขยับขยายการลงทุนมากขึ้น แต่ให้ระวังมีปัญหากับบริวาร หรือบุตรหลานต้องย้ายโรงเรียน เจ็บป่วย ส่วนคนมีงานประจำ ให้ลองหาอาชีพเสริม ผลจะงอกเงยเป็นข่าวดีในอนาคต

8. ราศีธนู

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม การย้ายราหู รอบ 17 ตุลาคม 2566 ไม่ได้ส่งผลโดยตรง แต่ฝากเตือนเรื่องภายในบ้าน อาจเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย หุ้นส่วนใหม่ ระวังเรื่องการเจ็บป่วยคนในบ้าน ญาติผู้ใหญ่ หลังราหูย้ายดาว ควรระวังอย่าให้บ้านมืด หากหลอดไฟขาด มีมุมมืดอับในบ้าน พยายามแก้ไข ทำให้บ้านสว่างขึ้น

สถานการณ์ไหว้ พระ ราหู 2566 

ช่อง 7 HD รายงานสถานการณ์การไหว้ ราหู 2566 ได้รับความสนใจอย่างมากมาย ดังนี้

วัดสระเกศ

ที่ วัดสระเกศ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 มีการถ่ายทอดการเปิดเผยคำทำนายของ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดัง ซึ่งมีผู้คนที่นับถือศรัทธาไปร่วมฟังกันอย่างเนืองแน่น โดย หมอช้าง ระบุว่า พระราหูย้าย ใช้วงรอบหนึ่งปีครึ่งในการย้ายราศีหนึ่งครั้ง และจะกลับมาอยู่ที่ตำแหน่งนี้ทุก ๆ 18 ปี ซึ่งราหูไม่ใช่ดาวที่เห็นได้จริงในทางดาราศาสตร์ เปรียบเสมือนจุดตัดของโลก พระอาทิตย์ พระจันทร์

การอธิบายแบบโบราณจึงเป็นรูปยักษ์อมอาทิตย์ ยักษ์อมจันทร์ แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องการคำนวณทางโหราศาสตร์นั่นเอง ซึ่งความหมายของพระราหูไม่ได้น่ากลัวเสมอไป เพียงแต่เมื่อดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงเราจะมีการรับผล และเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคตได้อย่างไร

ศาลพระพิฆเนศ

ส่วนที่ ศาลพระพิฆเนศ แยกห้วยขวาง ประชาชนผู้นับถือศรัทธาแห่ไปไหว้ราหูจนรถติดกันยาวเหยียด ผู้คนจากทุกสารทิศมากราบไหว้กันอย่างเนืองแน่นไปหมด ตามที่เห็นในคลิปที่ถูกโพสต์ไว้ใน X

วัดศีรษะทอง คนไหว้พระราหูเนืองแน่น จ.นครปฐม

วัดศีรษะทอง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องพระราหู เนื่องจากเป็นต้นตำรับแห่งแรกที่สร้างพระราหูไว้ให้คนกราบไหว้ และเป็นพระราหูองค์ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

อีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนนิยมไปไหว้พระราหู คือ ที่วัดศีรษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ผู้นับถือศรัทธาได้นำของดำ 8 อย่าง ไปถวายพระราหู เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมดวงชะตา ซึ่งของดำประกอบด้วย ธูปดำ 8 ดอก เครื่องดื่ม ขนม และ ผลไม้ที่มีสีดำ รวมถึงสิ่งที่เป็นเมล็ดสีดำอย่างกาแฟ

ตามความเชื่อที่ว่าราหูจะย้ายราศีครั้งใหญ่ จะโคจรย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ไปจนถึง 5 พฤษภาคม 2568 อีกทั้งยังมากราบไหว้เพื่อสะเดาะเคราะห์เสริมดวงเสริมบารมี ให้ตัวเองและครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข บางคนขอโชคลาภ ขอความสำเร็จในหน้าที่การงาน