ล้างเองทุกสัปดาห์ กับ คาร์แคร์เดือนละครั้ง แบบไหนดีกว่ากัน?

2874
ล้างรถ
ล้างรถ

ล้างเองทุกสัปดาห์ กับ คาร์แคร์เดือนละครั้ง แบบไหนดีกว่ากัน?

หนึ่งในวิธีดูแลรถคันโปรดให้น่ามองอยู่เสมอก็คือการล้างรถ เพราะมันต้องเผชิญกับฝุ่นอยู่ตลอดเวลา แถมถ้าวันไหนเจอฝนตกอีกก็เป็นที่รู้กัน ว่าแต่การล้างรถด้วยตัวเองทุกสัปดาห์เพื่อให้ใหม่เอี่ยมตลอดเวลา กับการพาไปคาร์แคร์ให้เงาวับเดือนละครั้ง แบบไหนดีต่อคุณและรถมากกว่ากัน วันนี้เราจะชวนมาวิเคราะห์ข้อดี – ข้อเสียของการล้างรถทั้ง 2 แบบกันครับ

ล้างเองทุกสัปดาห์

การล้างรถด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่คนรักรถหลายคนเลือกที่จะทำ เพราะได้ลงมือทำด้วยตัวเอง และมีความสุขในการได้ดูแลรถยนต์คันโปรด ซึ่งหลายคนก็เลือกที่จะล้างรถทุกสัปดาห์เป็นกิจวัตร โดยถ้าเทียบกับการเข้าคาร์แคร์แล้วจะมีข้อดี – ข้อเสียอย่างไรบ้าง เราขอยกตัวอย่างดังนี้ครับ

ข้อดี – ถนอมรถกว่า , ได้ลงรายละเอียดทุกซอกทุกมุมมากกว่า , ถือเป็นการสำรวจรถไปในตัว เพราะถ้ามีรอยใหม่จะรู้ทันที , ประหยัดเงินกว่าในระยะยาว และได้ออกกำลังกาย

ข้อเสีย – ค่าอุปกรณ์ , แลกมากับความเหนื่อย , เสียเวลาว่างในวันหยุด และไม่สะอาดเท่าคาร์แคร์ (ในบางกรณี)

คาร์แคร์เดือนละครั้ง

การเข้าคาร์แคร์อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อเดือน เป็นช่วงเวลาที่คนรักรถหลายคนเลือกใช้บริการหากไม่ได้ล้างรถด้วยตัวเอง ซึ่งสาเหตุที่เลือกคาร์แคร์เพราะอาจไม่มีเวลา หรือสนใจในบริการที่มากกว่าแค่ล้างรถทั่วไปอย่าง Car Detailing โดยข้อดี – ข้อเสียของการเข้าคาร์แคร์ที่เราอยากยกมาให้เปรียบเทียบมีดังนี้ครับ

ข้อดี – ความมืออาชีพ , เครื่องมือพร้อมกว่า , ประหยัดเวลามากกว่า และสะอาดมากกว่าล้างเอง(ในบางกรณี)

ข้อเสีย – เสียเวลาขับไปที่ร้าน , มีความเสี่ยงที่จะเจอร้านที่ทำความสะอาดไม่ดี และเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าล้างเอง

แล้วแบบไหนดีกว่ากัน?

พอเทียบกันแล้วจะเห็นว่าทั้งสองอย่างก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป จะเลือกแบบไหนก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนมากกว่า ซึ่งจะล้างทุกสัปดาห์หรือทุกเดือนก็ให้ผลเหมือนกันหากมีวิธีการดูแลที่ถูกต้อง แถมการล้างรถยังเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ และควรทำอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ว่ายังไงก็ตามอย่าให้ถึงกับมีคนมาเขียนที่กระจกว่า “ล้างรถบ้างเพ่” เลยนะครับ

แต่จะดีกว่าหรือไม่หากมีบริการล้างรถแบบเดลิเวอรี่ที่พร้อมจะไปให้บริการคุณถึงที่บ้าน โดยที่คุณสามารถนัดวันเวลาล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ เตรียมพบกับบริการใหม่จาก Butler ได้เร็วๆ นี้ครับ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Butler : http://bit.ly/pr-origin
Website : www.digitalbutler.co.th
Call Center : 023157555
Line : @digitalbutler

หากคุณมีเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ในเวบไซต์ Alive Around ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเทรนด์แฟชั่น ความงาม ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดคูล เทรนด์การตกแต่งบ้าน งานศิลปะ การออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ หรือแม้แต่ข่าวสาร และเกร็ดความรู้ในวงการอสังหาริมทรัพย์ งานอีเว้นท์ เทคโนโลยี แก็ดเจ็ตใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อกับทีม Admin ของเราได้ที่ www.alivearound.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น