รีวิว นิยายเรื่อง พิษรักสั่งตาย

3562
รีวิว นิยายเรื่อง พิษรักสั่งตาย
รีวิว นิยายเรื่อง พิษรักสั่งตาย

รีวิว นิยายเรื่อง พิษรักสั่งตาย

ผู้เขียน : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

ผู้แปล : ธนัญ พลแสน

สำนักพิมพ์ : ไดฟุกุ

เรื่องนี้ เคยตีพิมพ์มาก่อนตอนที่ยังเป็นสำนักพิมพ์ bliss publishing   โดยใช้ชื่อ ว่า  “รักต้องฆ่า” และนำกลับมาตีพิมพ์ใหม่ในสำนักพิมพ์ไดฟุกุ คราวนี้เปลี่ยนทั้งหน้าปกและชื่อเป็น “พิษรักสั่งตาย”  ถ้าคนไม่รู้อาจจะสับสนทำให้ซื้อซ้ำได้  จริงๆเรื่องนี้เราเคยอ่านนานมากแล้ว แต่นำกลับมาอ่านอีกครั้งเนื่องจาก นิยายเล่มนี้เป็นเรื่องที่  #มินฮยอนอ่าน โดยที่มินฮยอนเป็นนักร้องเกาหลีวง wannaone และเป็นนักอ่านตัวยง  เราจึงต้องกลับไปอ่านดูว่าเรื่องเป็นยังไง

มินฮยอนอ่าน

เรื่องย่อ

เริ่มเรื่องเปิดฉากมา โยชิทากะ บอกเลิกกับภรรยา อายาเนะ โดยให้เหตุผลว่าเพราะเธอไม่สามารถมีลูกให้เขาได้ เขาจึงต้องหาผู้หญิงคนใหม่(ซึ่งจริงๆ ก็มีอยู่แล้ว)เพื่อมาทำหน้าที่แทนเธอ และผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หล่อนคือ ฮิโรมิ ลูกศิษย์คนโปรดของอายาเนะนั่นเอง ทั้งคู่แอบคบกันมาแบบลับๆ ได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยที่อายาเนะก็เหมือนจะรู้มาโดยตลอด แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ ไม่สนใจ

ต่อมา อายาเนะขอกลับไปเยี่ยมพ่อที่ต่างจังหวัด. โยชิทากะจึงพาฮิโรมิเข้ามาอยู่ในบ้านแบบสามีภรรยาทั่วไป ระหว่างที่อายาเนะไม่อยู่   เหตุเกิดในวันหนึ่งที่ฮิโรมินัดกับโยชิทากะ ก่อนเวลานัดฮิโรมิพยายามโทรไปหาโยชิทากะแต่ไม่มีคนรับ  จึงไปดูที่บ้านของผู้ชาย พบว่า โยชิทากะตายด้วยาพิษที่อยู่ในถ้วยกาแฟ   เขาตายได้อย่างไร ยาพิษอยู่ที่ไหน นั่นเป็นสิ่งที่ตำรวจ และนักสืบต้องหาคำตอบกันต่อไป

รีวิวจากผู้อ่าน

เรื่องนี้ไม่เหมือนนิยายสืบสวนทั่วไปที่เราจะอ่านไปเรื่อยๆ  แล้วจะรู้ว่าฆาตกรคือใครในตอนหลัง แต่เปิดเรื่องมาก็บอกแล้วว่าฆาตกรคือ อายาเนะ แต่เธอใช้วิธีใดในการฆ่าสามี นี่คือสิ่งที่ต้องหาคำตอบ ฮิงาชิโนะ เคโงะผู้เขียน พยายามผูกเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนต้องพยายามหาคำตอบ โดยหาประเด็นที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมต่างๆ  ซึ่งในตอนแรกที่อ่าน คิดว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีเลย และเมื่อดูไม่น่าจะไขคดีได้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความช่วยเหลือ จากนักฟิสิกส์ ผู้มีฉายาว่า กาลิเลโอ “ยุคาวะ” มาช่วยสืบค้นว่าวิธีการใดที่ใช้ฆาตกรรม  การดำเนินเรื่อง มีการชิงไหวชิงพริบ ระหว่างตำรวจกับนักสืบ และอายาเนะ   สรุปตำรวจสามารถไขคดีดังกล่าวได้  และค้นพบความจริง  เรื่องน่าติดตาม ตื่นเต้น  และทำให้เรามีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครในเรื่อง   แนะนำให้อ่านถ้าคุณชอบนิยายสืบสวน

ข้อคิดที่ได้จากเรื่อง

1. การแต่งงานที่ไม่มีจุดหมายเดียวกัน หรือจุดหมายร่วมกัน ก็อาจทำให้ชีวิตคู่ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

2.  สังคมญี่ปุ่น ยังให้ความสำคัญกับผู้ชายที่มีความสำคัญและเป็นใหญ่กว่าผู้หญิง  ดังนั้นผู้ชายจึงเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีกว่า เหมาะสมกว่าให้กับตัวเอง  โดยไม่คำนึงถึงจิตใจของฝ่ายหญิง

3. อย่าคิดว่าเราจะสามารถเปลี่ยนคนๆหนึ่งได้  เราควรศึกษานิสัย ใจคอ ให้ดีก่อนแต่งงาน   ไม่ควรหลงรูปลักษณ์ภายนอก

หากคุณมีเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ในเวบไซต์ Alive Around ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเทรนด์แฟชั่น ความงาม ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดคูล เทรนด์การตกแต่งบ้าน งานศิลปะ การออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ หรือแม้แต่ข่าวสาร และเกร็ดความรู้ในวงการอสังหาริมทรัพย์ งานอีเว้นท์ เทคโนโลยี แก็ดเจ็ตใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อกับทีม Admin ของเราได้ที่ www.alivearound.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น