ชมดอกไม้แรกแย้ม กับ 5 ที่เที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิทั่วโลก

2296
beautiful-bloom-blooming
beautiful-bloom-blooming

ชมดอกไม้แรกแย้ม กับ 5 ที่เที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิทั่วโลก

ฤดูใบไม้ผลิทีไรก็ต้องไปชมจากซากุระที่ญี่ปุ่นทุกที จะมีที่อื่นบ้างไหมที่สามารถไปชมดอกไม้ได้แบบไม่ซ้ำเพื่อน?

เพราะฤดูใบไม้ผลิไม่ได้มีแค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้นนะครับ แต่หมู่มวลดอกไม้ล้วนพร้อมใจกันบานสะพรั่งในหลากหลายที่ทั่วโลก จึงทำให้แท้จริงแล้ว ในฤดูนี้ยังมีที่เที่ยวอีกหลากหลายให้เพื่อนๆได้ไปค้นพบและไปชม ดอกไม้นานาพันธุ์กำลังผลิบานอย่างสวยงาม จะมีสถานที่ไหนน่าไปชมดอกไม้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

  1. สวนดอกไม้ Keukenhof Gardens (Lisse, Netherlands)
Keukenhof-Gardens-marnee-wohlfert
Keukenhof-Gardens-marnee-wohlfert

แน่นอนว่าประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นสถานที่ที่โด่งดังในเรื่องของดอกทิวลิป ทำให้ยิ่งในฤดูใบไม้ผลิ เพื่อนๆจะพลาดชมดอกทิวลิปผลิบานทั้งสวนไม่ได้เลยล่ะครับ ถือว่าสวยงามมากๆ

 

โดยที่นี่ปลูกต้นทิวลิปที่จะออกดอกมากถึง 7 ล้านดอก จึงเรียกได้ว่า สวน Keukenhof แห่งนี้เปรียบเสมือนสวนแห่งทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้

 

โดยในแต่ละปี ลักษณะการปลูกดอกทิวลิปที่นี่ก็จะแตกต่างกันไปนะครับ โดยจะทำการปลูกด้วยมือและรังสรรค์เรียงร้อยสีสันดอกทิวลิปให้ออกมาเป็นธีมต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร ในเนื้อที่ใหญ่กว่า 80 เอเคอร์ ทำให้ถ้าฤดูใบไม้ผลินี้เพื่อนๆจะมาเที่ยวยุโรป ก็ต้องมาแวะที่สวนแห่งนี้ในประเทศเนเธอร์แลนด์ให้ได้เลยครับ

 

  1. สวนดอกไม้ Hill Country (Texas, USA)
Hill-Country-roberta-guillen
Hill-Country-roberta-guillen

หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักที่แห่งนี้ แต่ในสหรัฐอเมริกาก็มีทุ่งดอกไม้สีน้ำเงินที่มีชื่อว่าดอก Bluebonnet ที่จะบานเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น โดยจะอยู่ที่ Hill Country ในเท็กซัส

 

อย่างไรก็ดี การตามหาทุ่งดอกไม้สีน้ำเงินแห่งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะสถานที่ที่ดอกไม้จะบานจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่โดยส่วนมากแล้ว ที่เมือง Ennis และ Fredericksburg ก็มักจะมีดอกไม้ชนิดนี้ผลิบานออกมาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ดังนั้น ถ้าหากใครตั้งใจจะไปที่เท็กซัสเพื่อไปชมทุ่งดอก Bluebonnet ผลิบานในฤดูใบไม้ผลิ ก็อย่าลืมทำการบ้านแล้วรีบหาข้อมูลมาก่อนด้วยนะครับ ว่าในปีนั้นๆ ทุ่งดอกไม้จะบานที่ไหน

 

 

  1. สวนดอกไม้ al d’Orcia (Tuscany, Italy)
Val-dOrcia
Val-dOrcia

มาสัมผัสบรรยากาศสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนสุดโรแมนติกกับอากาศอบอุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิของอิตาลี โดยให้เพื่อนๆไปที่แคว้นทัสคานี เพื่อชมทุ่งดอกป๊อปปี้ผลิบาน ถ้าจะให้ดี หารีสอร์ทใกล้ๆกับทุ่งดอกป๊อปปี้ แล้วนั่งจิบไวน์ชมวิวไปพลางๆคงฟินสุดๆเลยครับ โดยดอกป๊อปปี้จะบานในช่วงปลายเดือนเมษายน และจะบานสะพรั่งไปทั่ว Val d’Orcia ที่ทอดเป็นแนวยาวจากเมือง Siena ไปจนถึง Monte Amiata ครับ

 

 

  1. สวนดอกไม้ Tidal Basin (Washington D.C., USA)
tidal-basin-ridwan-meah
tidal-basin-ridwan-meah

หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศการชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น ก็อาจจะบินมาที่สหรัฐฯ ที่เมือง Washington D.C. ซึ่งจะมีสวนสาธารณะที่มีชื่อว่า Tidal Basin รายล้อมไปด้วยต้นซากุระผลิบานแทนก็ได้ครับ

 

โดยธรรมเนียมการชมดอกซากุระแบบญี่ปุ่นก็ได้แพร่เข้ามาในสหรัฐฯ ด้วยตั้งแต่ปี 1912 เมื่อประเทศญี่ปุ่นได้มอบของขวัญแก่สหรัฐฯ เป็นต้นซากุระหลายพันต้น จึงได้นำมาปลูกในสวนแห่งนี้และเป็นที่ดึงดูดผู้เข้ามาเยี่ยมชมมากมายในฤดูใบไม้ผลิแต่ละปีนั่นเองครับ

 

  1. สวนดอกไม้ Claude Monet Garden (Giverny, France)
Claude-Monet-Garden-veronica
Claude-Monet-Garden-veronica

หากเพื่อนๆเป็นแฟนตัวยงในเรื่องของศิลปะ ก็ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมชมบ้านพักตากอากาศของศิลปินชาวฝรั่งเศส Claude Monet แน่นอน โดยในฤดูใบไม้ผลิถ้าหากเพื่อนๆไปเที่ยวที่นี่ แค่เดินผ่านสวนก็รู้สึกได้ถึงภาพวาดของ Monet ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากที่นี่ ทั้งรูป Water Lilies ไปจนถึง Weeping Willows

 

โดยที่นี่จะมีสวนดอกไม้แบ่งเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นสวนดอกไม้ที่อยู่ด้านหน้า และอีกส่วนหนึ่งจะเป็น สวนในสไตล์ญี่ปุ่นที่มีบ่อน้ำ เหือนในรูปภาพอันโด่งดังของ Monet เป๊ะ ถ้าหากได้ไปเที่ยวที่นี่ก็คงรู้สึกเหมือนกับหลุดเข้าไปในภาพวาดของ Monet ยังไงยังงั้นเลยล่ะครับ

 

เห็นแบบนี้แล้ว ก็อยากจะแพ็คกระเป๋าแล้วไปเยี่ยมชมดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิในสถานที่เหล่านี้ให้ครบทุกที่เลยครับ และก่อนจะเดินทางไปไหนก็ตาม ก็อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางและศึกษาวิธีเคลมประกันเดินทางเอาไว้ด้วยนะครับ อุ่นใจแน่นอน โดยเพื่อนๆสามารถเปรียบเทียบประกันการเดินทางได้ที่เว็บไซต์โกแบร์เลยนะครับ