แชร์ 9 กิจกรรมวันแม่ ทำได้ที่บ้านกับคุณแม่ ไม่ใช่แค่ในวันพิเศษ

537
กิจกรรมวันแม่

กิจกรรมวันแม่ ทำได้ที่บ้านกับคุณแม่ ไม่ใช่แค่ในวันพิเศษ

เมื่อเข้าสู่เดือนสิงหาคมที่ถือเป็นเดือนที่พิเศษสำหรับบรรดาคุณลูกทั้งหลายก็คือ วันแม่ นั้นเองในวันที่ลูกๆ อาจจะมีกิจกรรมหรือไอเดียพาคุณแม่ไปเที่ยว ไปช็อปปิ้งหรือไปรับประทานอาหารนอกบ้าน แต่เนื่องจากสถาณการณ์ โควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ อาจทำให้กิจกรรมที่ทำนอกบ้านเหล่านั้นเป็นอันต้องพับเก็บไป และแทนที่ด้วยการหากิจกรรมที่สามารถทำในบ้านได้แทน

วันนี้เราจะมาแชร์ กิจกรรมวันแม่ ที่สามารถทำได้ภายในบ้านร่วมกับคุณแม่หรือสมาชิกคนอื่นในครอบครัว และจะทำให้คุณแม่ยิ้ม มีความสุขในวันพิเศษนี้ อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่แม้ไม่ใช่วันพิเศษก็สามารถทำได้ทุกวัน

กิจกรรมวันแม่

  1. บอกรัก และแม่ไหว้คุณแม่

การบอกรักคุณแม่อาจเป็นสิ่งที่ลูกๆ หลายคนอาจทำเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่อีกหลายคนที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำ หรืออาจจะเขินที่จะทำกับคุณแม่ในวันปกติ เราก็สามารถถือโอกาสนี้ในการบอกรัก และอาจจะนำพวงมาลัยสักพวงมาไหว้แม่เพื่อขอพรหรือเพื่อความเป็นสิริมงคล

กิจกรรมวันแม่

  1. เข้าครัวทำขนมหรือ ทำอาหาร ทำกาแฟ

การเข้าครัวทำขนมหรือทำอาหารร่วมกันสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณแม่กับคุณลูก หรือทุกคนในครอบครัวได้ โดยการทำอาหารนี้หรือขนมอาจจะเป็นการทำร่วมกันกับคุณแม่ หรือบรรดาลูกๆ ทั้งหลายช่วยกันทำให้คุณแม่รับประทานก็ได้เช่นกัน

กิจกรรมวันแม่

  1. ช่วยกันปลูกต้นไม้หรือ ผักสวนครัว

เป็นกิจกรรมที่สามารถได้แทบจะทุกพื้นในที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ห้องพัก แต่อาจจะต้องปรับรูปแบบการปลูกให้เข้ากับสถานที่อยู่นั้น หากเป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้างอาจจะช่วยกันทำเป็นแปลงผักสวนครัวขนาดเล็กหรือปลูกต้นไม้ขนาดกลางได้

แต่หากเป็น คอนโด หรือห้องพักที่มีพื้นที่จำกัดอาจเปลี่ยนมาปลูกพวกไม้ประดับ เช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคุณแม่ได้ และยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้อง อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วย

กิจกรรมวันแม่

  1. ชวนแม่ทำความสะอาดบ้าน

หลายคนอาจมองว่าการทำความสะอาดบ้านมันเหนื่อย แต่วันแม่ทั้งที ทำไมยังจะให้แม่ทำงานบ้านอยู่อีก? แต่ถ้าลองเปลี่ยนให้การทำงานบ้านครั้งนี้เป็นเรื่องที่สนุก ที่ระหว่างทำอาจมีการเล่มเกมส์กัน หากคุณแม่แพ้ให้ทำตรงนั้น ลูกชนะได้ทำตรงนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ happy และยังทำให้บ้านสะอาดขึ้นด้วย

กิจกรรมวันแม่

  1. ดู Netflix หรือ Disney Plus ด้วยกัน

ชวนคุณแม่มานั่งดูหนัง ซีรี่ย์ผ่านทาง Netflix หรือจะดูการ์ตูนทาง Disney Plus ก็ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียด และยังสร้างความเพลิดเพลินให้กับคุณแม่กับคุณลูกและสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวได้ และระหว่างที่เพลิดเพลินกันอยู่นั้นอาจพูดคุย ปรึกษาเรื่องต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนิทสนมระหว่างคุณแม่กับคุณลูกได้ด้วยเช่นกัน

กิจกรรมวันแม่

  1. พาคุณแม่ออกกำลังกาย เล่นโยคะ

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคุณแม่ อาจจะใช้วิธีออกกำลังกายในรูปแบบการวิ่งบนลู่วิ่ง หรือวิ่งอยู่ที่และเปิดเพลงคลอเบาๆ การออกกำลังกายตามจังหวะที่สามารถดูตามได้ใน Youtube หรือการเล่นโยคะด้วยกันก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคุณแม่ได้ และควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 วัน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

กิจกรรมวันแม่

  1. พาคุณแม่ร้องเพลง

เสียงเพลงเป็นเป็นอีกสิ่งที่ทำให้ผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี จะเห็นว่าการที่ได้ทำอะไรสักอย่างและฟังเพลงหรือร้องเพลงไปด้วย จะช่วยให้การทำสิ่งนั้นผ่อนคลายมากขึ้น หากเปลี่ยนการร้องเพลงแบบบนั้นมาเป็นกิจกรรมร้องเพลงระหว่างแม่-ลูก และคนในครอบครัว ร้องเพลงที่คุณแม่ชอบ ร้องเพลงที่ลูกชอบ อาจจะเป็นในแบบคาราโอเกะก็ได้

กิจกรรมวันแม่

  1. ชวนคุณแม่บุญ บริจาคสิ่งของทางออนไลน์

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าทำในช่วงวันพิเศษนี้ เพราะในสถานการณ์ตอนนี้ทำให้การจะเข้าวัดทำบุญ หรือไปบริจาคสิ่งของข้างนอกเป็นเรื่องยาก นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกๆ สามารถชวนคุณแม่ทำได้ที่บ้าน เราอาจจะเลือกหาตามเพจที่เราไว้ใจและต้องการจะเข้าร่วมบริจาค บริจาคในรูปแบบที่เป็นเงินออนไลน์

หรือหากเป็นสิ่งของก็อาจเป็นสิ่งของแห้งที่ไม่จำเป็นต้องไปถึงสถานที่จริง อาจไม่ว่าจะเป็นศูนย์เด็กพิการ บริจาคให้กับบ้านที่เลี้ยงหมา-แมว หรือบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่คาดแคลนตามชนบท ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นอกจากช่วยเหลือผู้อื่นได้แล้วยังเพิ่มความสุขให้กับตัวเองด้วยได้

กิจกรรมวันแม่

  1. กิจกรรมวันแม่ ชวนคุณแม่ Shopping online

ลูกๆ หลายคนอาจมองหาของขวัญที่จะให้คุณแม่ในวันพิเศษนี้ การช้อปปิ้งของขวัญออนไลน์ให้กับคุณแม่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะกับช่วงนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งเมื่อเลือกซื้อของขวัญให้กับคุณแม่แล้วก็ยังสามารถชวนคุณแม่มาร่วมช้อปปิ้งออนไลน์ไปกับเราได้ และตอนนี้การช้อปปิ้งออนไลน์ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นเฉพาะเสื้อผ้า สิ่งของ เท่านั้น เพราะแม้แต่การซื้อหรือจองคอนโดก็สามารถทำได้

เป็นไงกันบ้างกับ 9 กิจกรรมต้อนรับวันแม่ที่ทางเรานำมาแชร์ให้กับลูกๆ ทุกคน เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยใช่ไหม เพราะนอกจากจะสามารถทำได้ในวันพิเศษแล้ว ในวันธรรมดาเราก็สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้มาทำร่วมกันได้เช่นกัน

สุดท้ายนี้หากลูกๆ คนไหนยังไม่มีของขวัญให้คุณแม่ การซื้อคอนโดให้ก็เป็นของขวัญที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะอยู่อาศัยเองได้แล้ว ก็สามารถซื้อไว้ให้คุณแม่ลงทุน ปล่อยเช่าแล้วนำเงินที่ได้ไปให้คุณแม่ใช้จ่ายได้อย่างสบายใจอีกด้วย และแน่นอนว่าถ้าต้องซื้อคอนโดสักทีก็ต้องเลือกที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุดเช่นกัน

Park พร้อมพงษ์

PARK ORIGIN PHROMPHONG เป็นโครงการระดับ Luxury ที่มี Facilities ส่วนกลางที่เหนือระดับ

  • อุปกรณ์ Fitness ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลกอย่าง Fitness First
  • อลังการวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา
  • บริการ Hotel Service ที่ให้คุณเหมือนอยู่โรงแรมระดับ 5 ดาว
  • Private Kitchen with Sky View

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://bit.ly/37wNQrJ

Line OA: @parkluxury คลิก https://lin.ee/ycvezrZ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 020 300 000

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บรษัทกำหนด