ไม้ฝาเฌอร่า คือ อะไร เพราะอะไรถึงต้องเลือกใช้ ? อัปเดต 2566

182
ไม้ฝาเฌอร่า
ไม้ฝาเฌอร่า

ไม้ฝาเฌอร่า คือ วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ติดตั้งงานผนัง ทั้งภายในและภายนอก ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ จึงมีความแข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ และที่สำคัญไม่เป็นอาหารของปลวก มีหลากหลายโทนสีและลวดลายให้เลือกใช้ จึงตอบโจทย์การดีไซน์ได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านและอาคารให้มีความสวยงามและอบอุ่น

ไม้ฝาเฌอร่า ผลิตจาก ไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีส่วนประกอบของ ซีเมนต์ ซิลิก้า และเส้นใยเซลลูโลส  ทำให้ไม้ฝาเฌอร่ามีความแข็งแรง รับรองต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และยังทนต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะแดดหรือฝน ก็ไม่ทำให้หดหรือบิดตัว และไม่เป็นอาหารของปลวกอีกด้วย

นอกจากนี้ ไม้ฝาเฌอร่า ยังสามารถนำไปตกแต่งบ้านพักอาศัย อาคาร หรือบริเวณส่วนต่างๆ ได้อีกหลาบยรูปแบบ มี 4 ขนาดให้ดเลือกใช้  คือ 150 x 3000 มม. / 150 x 4000 มม. / 200 x 3000 มม. /

200 x 4000 มม. โดยมีสำเร็จรูปให้เลือกหลายโทนสีเพื่อให้ตอบโจทย์สไตล์ได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านและอาคารให้มีความสวยงามและอบอุ่น

Shera ให้ข้อมูลไว้ ดังนี้

ทำไมต้องเลือกใช้ ไม้ฝาเฌอร่า

  1. ปลวกไม่กิน

วัสดุไม้เทียมจากเฌอร่ามีส่วนประกอบของปูนซีเมนซ์ ทราย ผสมกับเส้นใยธรรมชาติ หมดปัญหาในเรื่องปลวก มอด และแมลงอื่น ๆ มากัดกิน เป็นวัสดุที่ไม่ทำลายธรรมชาติ และยังให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง ซึ่งวัสดุของเฌอร่าเอง มีตั้งแต่ พื้นไม้เทียม ไม้ฝา ไม้สเปลนดิด และอื่นๆอีกมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับการสร้างบ้านได้ทั้งหลัง

2. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ปัจจุบันไม้ธรรมชาติจะหายาก และมีราคาค่อนข้างสูง ยิ่งถ้าต้องการไม้จริงที่มีหน้ากว้าง และแผ่นยาว ราคาก็จะยิ่งแพง การเลือกวัสดุทดแทนไม้ที่สวยเหมือนไม้ธรรมชาติมาใช้ในการตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการซื้อไม้จริง ซึ่งประหยัดงบประมาณในกระเป๋าคุณได้เยอะเลยล่ะครับ

3. ตอบโจทย์ที่หลากหลาย

วัสดุทดแทนไม้ของเฌอร่ามีให้เลือกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามการใช้งานสำหรับส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหลังคา ผนัง พื้นไม้เทียม บันได ประตู รั้ว หรือเฟอร์นิเจอร์ ก็มีให้คุณเลือกได้มากมาย ทั้งในเรื่องของขนาด สีสัน และลวดลายต่าง ๆ ก็สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี

4. ใช้งานง่าย

ไม้เฌอร่าถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนใช้งานง่ายและสะดวกสบายที่สุด ทั้งมืออาชีพ และมือใหม่ ที่เรามีนวัตกรรมมากมาย ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้ เช่น “ไม้ฝาเฌอร่า” รุ่นทำสีสำเร็จพร้อมติดตั้ง มีให้เลือกกว่า 10 เฉดสี หรือ ไม้พื้นเฌอร่า คัลเลอร์ทรู สีในเนื้อ เป็นพื้นไม้เทียมที่สามารถติดตั้งได้ง่าย โดดเด่นเรื่องการติดตั้งบนโครงสร้างตงได้ สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ได้ทั้งพื้นภายในและภายนอกนอกจากนี้ยังสามารถตัด เจาะ หรือดัดโค้งวัสดุได้แบบไม่ต้องกลัวเปราะแตกง่าย เพราะวัสดุทดแทนไม้จากเฌอร่าทุกชิ้น จะมีเนื้อที่แน่น เหนียว ทนทาน

5. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เป็นอีกก้าวแห่งความท้าทายของเฌอร่า ในการผสมผสานงานออกแบบตกแต่งร่วมสมัยให้มีความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม จึงทำให้วัสดุก่อสร้างจากเฌอร่า มีส่วนลดการใช้ทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งถือเป็นการช่วยอนุรักษณ์พื้นที่สีเขียวให้อยู่คู่กับโลกของเราได้นานขึ้น

เฌอร่าได้ผลิตสินค้าภายใต้นโยบายสีเขียว (Green Policy) เน้นประหยัดพลังงาน เป็นการจัดการทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาธุรกิจที่ไม่สร้างสารพิษ ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างสมดุล อีกทั้งเฌอร่า ยังการันตีมาตรฐานการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการรับรองจากหลากหลายสถาบันในระดับโลกอาทิ

  • ISO 14001 มาตรฐานการจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากหน่วยงานและองค์กรทั่วโลก
  • EPD และ ISO 14025 เฌอร่า เป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมด้วยห้าห่วง เจ้าแรกในเอเชีย ที่ได้รับฉลากสิ่งแวดล้อมสากล EPD (Environmental Product Declaration) รับรองผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูง ซึ่งผ่านกระบวนการ ตรวจสอบและรับรองจากคณะกรรมการกลางระดับโลก
  • Green Choice Philippine (GCP) ฉลากสิ่งแวดล้อมของฟิลิปปินส์ เฌอร่า เป็นผู้ผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์รายแรกของโลกที่ได้รับรองมาตรฐานนี้
  • Green label certificate จากประเทศสิงคโปร์ รับรองวัสดุที่ผ่านเกณฑ์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม รายแรกในประเทศไทย

ติดตาม Shera ได้ที่ https://www.shera.com/home