เลือก ราวตากผ้า แบบไหนดี อัปเดต 2566

180
ราวตากผ้า
ราวตากผ้า

ราวตากผ้า เป็นเครื่องไม้เครื่องมือสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี เพราะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดเสื้อผ้า จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการ

โดยในปัจจุบันมีราวตากผ้ามากมายหลายรูปแบบให้เลือกได้ใช้ได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และรูปแบบของพื้นที่การอยู่อาศัยที่ต่างกันอีกด้วย

วันนี้ AliveAround จึงขอรวบรวมแบบของราวตากผ้ามาให้ทุกคนได้เลือกใช้กันอย่างเหมาะสม ดังนี้

ราวตากผ้า
ราวตากผ้า

ประโยชน์ของ ราวตากผ้า 2566

การใช้งานราวตากผ้านั้นเหมาะสำหรับการตากผ้า และนำเสื้อผ้าที่ซักแล้วมาแขวนหรือหากวันไหนไม่ได้ซักผ้า ก็สามารถนำเสื้อผ้าในตู้ออกมาแขวนผื่งไว้บ้างก็ได้เพื่อเป็นการลดความอับของเสื้อที่อยู่ในตู้นานเกินไป

ราวตากผ้า แบบไหนดี อัปเดต 2566 

  1. ราวตากผ้าแบบบาร์เดี่ยว

ราวตากผ้าแบบบาร์เดี่ยวส่วนใหญ่มักจะทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงสูงจึงเหมาะสำหรับแขวนเสื้อผ้าที่หนักมันเป็นที่นิยมทั้งในและต่างประเทศ มันมาพร้อมกับการรับน้ำหนักที่สูงขึ้นเพื่อให้คุณสามารถตากผ้าได้อย่างมีคุณภาพ

  1. ราวตากผ้าสองชั้นหรือบาร์คู่

ราวตากผ้าแบบสองชั้นทำให้การจัดเก็บเสื้อผ้าจำนวนมากนั้นง่ายขึ้นอย่างเหลือเชื่อ พวกมันมักจะมาพร้อมกับบาร์แบบปรับได้เพื่อรองรับความยาวที่แตกต่างกันของเสื้อผ้า เช่นชุดเดรสและเสื้อ

  1. ราวตากผ้าที่ยืดออกได้

ราวตากผ้าที่ยืดได้นั้นมาพร้อมกับส่วนต่อขยายที่สามารถเพิ่มความสูงของราวแขวนเสื้อผ้าอิสระ แถบส่วนขยายสามารถลดหรือเพิ่มขนาดได้อย่างง่ายดายเพื่อรองรับความยาวของเสื้อผ้าที่แตกต่างกัน

4.ราวตากผ้าพร้อมชั้นวาง

หากคุณกำลังมองหาที่ที่จะจัดเก็บอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เช่น รองเท้ากระเป๋าหรือผ้าที่พับแล้ว ราวที่มีชั้นวางรวมอยู่อาจเป็นระบบจัดเก็บผ้าที่ดีที่สุดสำหรับคุณ พวกเขาสมบูรณ์แบบสำหรับทุกที่ วัสดุที่ผลิตนั้นมีหลากหลายประเภทซึ่งมักผสมโลหะและไม้เพื่อสร้างเอกลักษณ์

การเลือกใช้ ราวตากผ้า 2566 

การจะเลือกซื้อราวตากผ้านั้นจำเป็นต้องพิจารณาจากหลาย ๆ อย่าง เพื่อการใช้งานได้อย่างตอบโจทย์และคุ้มค่าที่สุด ซึ่งควรดูจาก

  • ความแข็งแรงคงทนของวัสดุที่นำมาใช้ รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล
  • รูปแบบของราวตากผ้าโดยคำนึงจากพื้นที่การใช้งาน
  • ขนาดและการรับน้ำหนักปริมาณผ้า
  • การดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย

การดูแลรักษา ราวตากผ้า 2566

ราวตากผ้า ก็เหมือนกับอุปกรณ์และเฟอร์จิเจอร์ประเภทอื่น ๆ ที่ต้องการการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งการดูแลนั้นก็รวมไปถึงการใช้งานอย่างถูกต้อง เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานและลดความเสียหายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการเหล่านี้

  • หมั่นทำความสะอาดราวตากผ้าให้เหมาะสมตามประเภทของวัสดุอย่างสม่ำเสมอ
  • ไม่ควรเก็บราวตากผ้าทุกประเภทไว้ใกล้ความร้อนและเปลวไฟ
  • ควรใช้งานตามตามประสิทธิภาพของราวตากผ้าในแต่ละรูปแบบ เช่น การแขวนผ้าตามน้ำหนักที่ราวสามารถรับไหว
  • เมื่อราวตากผ้าชำรุดและเกิดความเสียหายในบางจุดควรแก้ไขให้กลับมาเป็นปกติ หรือเปลี่ยนอันใหม่ ไม่ควรฝืนใช้ราวตากผ้าที่ไม่สมบูรณ์

ทริคง่ายๆ สำหรับเลือก ราวตากผ้า 2566

การที่เราจะเลือกซื้อ ราวตากผ้า ที่ดี นั้น ควรคำนึงถึง คุณภาพมาก่อน ไม่ควรเลือกแบบราคาถูกไว้ก่อนเพราะอาจต้องซื้อซ้ำ  ฉะนั้นเราควรเลือกราวตากผ้าที่มีคุณภาพ ซึ่งราคาอาจสูงกว่า แต่หากมองในระยะยาวแล้วจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อซ้ำใหม่

อ่านบทความดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://alivearound.com/category/lifestyle/